Hà Nội: Lão ông 80 đi tù vì hại đời bé gái 13 tuổi

08:44, 08/11/2017
|

(VnMedia) - Tại bưu điện xã, lão ông 80 tuổi đã dùng vũ lực, thực hiện hành vi đồi bại đối với bé gái 13 tuổi. Trong khi cháu T. cố tìm cách chống cự, ông Thành bịt mồm cô bé không cho kêu.

Bị cáo Trịnh Quang Thành tại phiên xét xử
Bị cáo Trịnh Quang Thành tại phiên xét xử

Ngày 7/11, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo kêu oan của bị cáo Trịnh Quang Thành (SN 1937, ở Gia Lâm, TP Hà Nội).

Nạn nhân của ông lão 80 tuổi này là cháu Dương Thùy T. (SN 1999, ở Gia Lâm, Hà Nội).

Theo cáo buộc, do quen biết từ trước, trưa ngày 30/7/2013, khi đang ở nhà, cháu T. nhận được điện thoại của Thành bảo ra bưu điện Cổ Bi có việc nhờ.

Cháu T. đạp xe từ nhà đến gặp Thành. Tại đây, bị cáo bảo cô bé 13 tuổi đi vào trong rồi đóng cổng bưu điện lại.

Lúc này, T. phòng làm việc của bưu điện, vào nhà vệ sinh rửa chân. Khi đi ra T. bị Thành dùng vũ lực, thực hiện hành vi đồi bại. Trong khi cháu T. cố tìm cách chống cự, Thành bịt mồm cô bé không cho kêu.

Đúng lúc này, qua cửa kính bưu điện, chị Lê Thị Anh (SN 1974, người địa phương) nhìn thấy liền đập cửa, kêu Thành mở. Thành vội vàng mặc đồ, chạy ra mở cửa. Nghe tin con gái gặp phải "yêu râu xanh", mẹ cháu T. vội chạy đến mắng chửi Thành.

Cháu T. đi về nhà, mặc dù mẹ gặng hỏi nhưng cô bé vì sợ hãi đã không chịu kể rõ ràng việc bị ông lão gần 80 tuổi làm chuyện đồi bại. Được gia đình động viên, sau đó cháu T. đã chịu kể lại toàn bộ sự việc.

Theo lời cháu T., ngoài lần bị Thành cưỡng hiếp kể trên, vào một ngày cuối tháng 6/2013, khi thấy cháu T. đang ngồi học đánh máy vi tính tại bưu điện xã Cổ Bi, Thành đóng cửa lại, dùng vũ lực rồi cưỡng ép cháu T. phải quan hệ trái ý muốn. Xong việc, ông ta đe dọa cháu T. không được để lộ chuyện.

Vài ngày sau, mẹ của T. đã đến cơ quan công an trình báo. Sau đó, Thành đã nhiều lần gọi điện, nhắn tin cho mẹ cháu T. đề nghị được bồi thường để hòa giải, mục đích để mẹ cháu T. rút đơn tố cáo.

Ngày 20/7/2017, TAND huyện Gia Lâm đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Trịnh Quang Thành 23 tháng 6 ngày tù (đúng bằng thời gian tạm giam) về tội “Hiếp dâm trẻ em”. 

Sau phiên tòa, bị cáo Trịnh Quang Thành  làm đơn kháng cáo kêu oan.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Thành phủ nhận cáo buộc và cho rằng mình bị người khác làm hại và kết luận giám định ADN không chính xác.

Cho rằng kháng cáo kêu oan của bị cáo là không có căn cứ, HĐXX cấp phúc thẩm bác toàn bộ kháng cáo của bị cáo, tuyên y án sơ thẩm.

Phương Mai


Ý kiến bạn đọc