Gã trai điên tình đốt nhà, đâm người yêu và tình địch trọng thương

06:08, 22/11/2017
|

(VnMedia) - Phát hiện chị Chi đã liên hệ lại với người tình cũ, Chiến nổi cơn điên nửa đêm mang xăng đến đốt phòng trọ và đâm trọng thương người yêu và tình địch...

Đối tượng Vũ Công Chiến tại cơ quan công an
Đối tượng Vũ Công Chiến tại cơ quan công an

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Tây Hồ, TP.Hà Nội cho biết, đang tạm giữ Vũ Công Chiến (28 tuổi, ở phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) để làm rõ hành vi dùng xăng đốt nhà, đâm hai người bị thương.

Theo cơ quan điều tra, rạng sáng 17/11, người dân tại cụm 4, phường Phú Thượng (Tây Hồ) giật mình thức giấc khi nghe thấy tiếng hét thất thanh của đôi nam nữ bị đâm tại khu phòng trọ.

Nhận được tin báo, Chỉ huy Công an quận Tây Hồ cùng Đội Cảnh sát hình sự và Công an phường Phú Thượng lập tức tới hiện trường để điều tra.

Tới hiện trường, cảnh sát phát hiện chị Chi (32 tuổi, ở Hòa Bình) và anh Tuấn (28 tuổi, ở Hưng Yên) bị thương, còn cánh cửa phòng trọ và bộ bàn ghế phía ngoài sân đã bị cháy, mùi xăng bốc lên nồng nặc.

Ngay sau đó, Công an quận Tây Hồ đã bắt giữ nghi phạm gây ra vụ việc là Vũ Công Chiến và đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

Căn cứ tài liệu điều tra, cơ quan điều tra xác định, khoảng 1.2017, khi lái xe taxi, Chiến quen biết và nảy sinh tình cảm với Chi là khách đi xe. Thời điểm này, chị Chi đã có con riêng hơn 1 tuổi với anh Tuấn nhưng hai người không đăng ký kết hôn và đã “chia tay”.

Từ tháng 3, Chiến và Chi thuê phòng ở chung với nhau. Tới tháng 9, Chiến đứng ra thuê một căn phòng trọ ở phường Phú Thượng để ở cùng mẹ con chị Chi và cả mẹ đẻ chị Chi. Hằng tháng chị Chi đứng ra trả tiền nhà.

Hai người sau đó có ý định cưới nhau nhưng gia đình không đồng ý, mẹ chị Chi phản đối mối quan hệ của hai người nên Chiến và Chi nảy sinh mâu thuẫn.

Ngày 8/10, Chiến bỏ đi không ở cùng với bạn gái, nhưng khi biết con trai chị Chi bị ốm anh ta quay về chăm sóc.

Ngày 20.10, do chị Chi để quên điện thoại ở nhà nên Chiến phát hiện chị Chi đã liên hệ lại với người tình cũ. Cuối tháng 10, do mẹ chị Chi dọa tự tử nếu Chiến tiếp tục ở lại phòng trọ nên Chiến đã rời đi.

Tối 16/11, Chiến quay về phòng trọ lấy giấy tờ để làm lại sim điện thoại nhưng không vào được phòng trọ. Chiến gọi điện cho chị Chi nhưng bạn gái bấm máy bận rồi tắt điện thoại.

Lúc này, Chiến phát hiện trong sân khu trọ có xe máy lạ nên biết anh Tuấn đang ở trong phòng cùng bạn gái mình.

Chiến vẫn lái xe taxi đi làm. Tuy nhiên, do không kìm được ghen tức, khoảng 0h00 ngày 17/11, Chiến gọi điện thoại yêu cầu chị Chi bảo anh Tuấn phải rời khỏi phòng trọ nhưng chị Chi không đồng ý.

Tức giận, nam thanh niên 28 tuổi lái xe taxi đi mua 1,5 lít xăng và về nhà lấy 1 con dao bấm trước khi quay lại phòng trọ.

Chiến đạp vào cửa phòng trọ nhưng không thấy bạn gái và tình địch ra nên nảy sinh ý định dọa đốt bên ngoài để anh Tuấn chạy ra và dùng dao đâm tình địch.

Trước khi hành động, Chiến báo cho người phụ nữ thuê phòng bên cạnh ra khỏi phòng để tránh nguy hiểm. Sau đó, Chiến đổ xăng vào cửa phòng trọ nhưng vẫn không thấy ai chạy ra nên đã châm lửa.

Thấy cửa cháy, anh Tuấn ôm con chạy ra trước, còn chị Chi chạy theo sau. Lúc này, Chiến cầm dao đuổi theo đâm anh Tuấn vào vai phải phía sau. Bị tấn công, anh Tuấn xô Chiến ngã vào đám cháy và bỏ chạy.

Chưa dừng lại, Chiến dùng dao đâm chị Chi vào vai và nói: “Anh rất yêu em nhưng em đã phụ anh, anh sẽ giết em rồi chết theo em”. Tuy nhiên, thấy người yêu bị mất máu, Chiến dùng tay bịt vết thương. Tới khi chị Chi van xin cho sống còn chăm sóc con, Chiến bỏ dao tại hiện trường, vừa lúc này công an ập vào bắt giữ.

*Tên các nạn nhân đã được thay đổi.

Khánh Công


Ý kiến bạn đọc