3 thanh niên cùng nhảy cầu Thuận Phước tự tử vì thất tình chơi thân với nhau từ nhỏ

20:23, 22/11/2017
|

3 thanh niên nhảy cầu Thuận Phước (TP.Đà Nẵng) là bạn thận với nhau từ nhỏ, trong đó có người 19 tuổi đã có vợ và con nhỏ ở quê.

Liên quan đến vụ 3 thanh niên nhảy cầu Thuận Phước (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) tự tử giữa đêm mưa, chiều 22/11, ông Nguyễn Thế Vinh (Chủ tịch UBND xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) cho biết, gia đình các nạn nhân ở quê có hoàn cảnh khá khó khăn. Trong đó, nạn nhân L. đã có vợ và con nhỏ.

“Hiện địa phương vận động bà con quyên góp và ủng hộ cho gia đình các nam thanh niên này và trong ngày hôm nay, chúng tôi sẽ ra Đà Nẵng thăm hỏi người thân của các nạn nhân đang túc trực tại hiện trường”, ông thông tin.

Người thân túc trực trên cầu Thuận Phước để ngóng chờ tin tức của các nạn nhân.
Người thân túc trực trên cầu Thuận Phước để ngóng chờ tin tức của các nạn nhân.

Đến 16h ngày 22/11, thi thể Võ Ngọc L. (19 tuổi), Huỳnh Bảo K. (19 tuổi, cùng trú huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) vẫn chưa được tìm thấy. Mưa to, gió lớn khiến công tác tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn.

Theo một người bạn của K., do ở cùng quê nên cả 3 thanh niên L., K. và Lê Ph. (20 tuổi) chơi thân với nhau từ nhỏ. Sau khi nghỉ học, L. và K. ra Đà Nẵng làm việc cho một xưởng cơ khí ở quận Sơn Trà, còn Ph. làm công nhân cho một gara ôtô cũng ở TP biển.

Ngày 20/11, do có một người bạn ở quê ra Đà Nẵng chơi nên cả K., L. và Ph. rủ người này đi nhậu. Trong lúc nhậu, K. kể chuyện mình vừa bị bạn gái chia tay nên muốn tự tử. Đến khi nhậu say, anh bảo L. lấy xe chở mình lên cầu Thuận Phước. 

Nhiều người dân tập trung theo dõi vụ việc.
Nhiều người dân tập trung theo dõi vụ việc.

Thấy vậy, Ph. cũng chạy xe máy đuổi theo. Khi Ph. đến giữa cầu thì thấy K. đã nhảy xuống. Thấy Ph. đến, L. chạy lại dặn dò Ph. ở lại nuôi giúp con mình ở quê rồi cũng nhảy xuống sông Hàn, mất tích.

Chứng kiến sự việc, người đi đường đã điện thoại báo cho cảnh sát 113. Khi lực lượng chức năng đến hiện trường thì kịp thời ngăn cản Ph. cũng đang có ý định trèo qua lan can cầu để nhảy theo 2 người bạn trong trạng thái hoảng loạn.

Theo bà Hoa, mẹ của nạn nhân L., trước khi xảy ra vụ việc, anh có về thăm gia đình và tâm trạng vẫn bình thường, không tỏ ra có chuyện gì buồn. Cuộc sống gia đình L. cũng hạnh phúc và vợ chồng không xảy ra mâu thuẫn gì.

Hiện gia đình của nạn nhân đã thuê thợ lặn để tìm kiếm 2 nam thanh niên, nhưng do nước sông Hàn chảy xiết nên việc lặn gặp rất nhiều khó khăn. Một thùng từ thiện cũng được đặt tại hiện trường vụ việc để người đi đường quyên góp giúp đỡ các gia đình nạn nhân.

Dù trời mưa gió to và lạnh nhưng nhiều người thân và bạn bè của 2 nam thanh niên vẫn túc trực trên cầu từ khuya hôm qua đến chiều nay để ngóng trông từng phút việc tìm kiếm các nạn nhân.

Trước đó, khoảng 0h30 ngày 21/11, người dân phát hiện có 3 nam thanh niên đang có ý định nhảy cầu Thuận Phước tự tử. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng tiếp cận hiện trường và kịp thời ngăn cản anh Lê Ph., đang chuẩn bị nhảy xuống sông. 2 nạn nhân còn lại đã nhảy xuống sông Hàn, mất tích.

Theo Saostar


Ý kiến bạn đọc