Vụ cháy 13 người chết ở Hà Nội: Đề nghị truy tố 3 người

12:28, 14/10/2017
|

Công an Hà Nội đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố 3 người trong vụ cháy quán karaoke khiến 13 người thiệt mạng.

Quán karaoke bị cháy khiến 13 người thiệt mạng
Quán karaoke bị cháy khiến 13 người thiệt mạng

Ngày 14/10, một nguồn tin cho biết, liên quan đến vụ cháy quán karaoke khiến 13 người thiệt mạng vào tháng 11/2016, Cơ quan Cảnh sát Điều tra (CSĐT) Công an TP Hà Nội đã hoàn tất kết luận điều tra vụ án này.

Cơ quan CSĐT TP Hà Nội đề nghị VKSND cùng cấp truy tố ba bị can gồm: Nguyễn Diệu Linh (31 tuổi, chủ quán karaoke), Lê Thị Thì (55 tuổi) và Hoàng Văn Tuấn (24 tuổi, cùng trú tại Hà Nội) về tội vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy.

Kết luận điều tra cho thấy, Linh thuê căn nhà số 68 phố Trần Thái Tông để kinh doanh hát karaoke. Để phục vụ cho mục đích kinh doanh, Linh thuê nhiều tốp thợ tiến hành sửa chữa, cải tạo.

Ngày 1/11/2016, Lê Thị Thì được thuê đến làm khung sắt khu vực trần của quán để nhóm thợ khác ốp gỗ. Chiều cùng ngày, Thì đã dẫn hai nhân viên trong đó có Hoàng Văn Tuấn mang theo máy hàn điện, máy cắt sắt đến quán thực hiện việc hàn các thanh sắt ở trần nhà và cắt bản lề cửa. Tuy nhiên, cả hai nhân viên này đều không được đào tạo, cấp chứng chỉ về hàn điện.

Tuấn dùng máy hàn, cắt điện thổi lửa vào bản lề cửa ra vào ở tầng 2 để cắt bản lề. Trong khi Tuấn thực hiện các công đoạn này đã không có dụng cụ che chắn, dụng cụ đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy nên lửa bén vào vách phòng gây ra cháy.

Hậu quả làm cho quán karaoke bị cháy rụi và 13 người đang hát trong quán tử vong. Bên cạnh đó, toàn bộ tài sản trong quán karaoke cùng 11 xe máy, 1 xe đạp điện bị thiêu rụi. Các hộ dân liền kề cũng bị chịu ảnh hưởng vì cháy lan.

Cũng theo kết luận điều tra, công trình quán karaoke mà Linh thuê chưa được nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy và chưa được cấp giấy phép kinh doanh karaoke. Tuy nhiên ngày 1/11/2016, Linh đã cho khách vào thuê phòng 601, 502 để hát karaoke.

(theo PLO)


Ý kiến bạn đọc