Châu Thị Thu Nga và đồng phạm lừa số tiền nhiều hơn 377 tỷ đồng?

16:02, 05/10/2017
|

(VnMedia) - Theo bị hại, bà Châu Thị Thu Nga và đồng phạm lừa đảo của khách hàng số tiền nhiều hơn rất nhiều số tiền 377 tỷ đồng như cáo trạng truy tố. Bởi vì, có rất nhiều người phải nộp tiền 'chênh' mà không có hóa đơn chứng từ.

Do sức khỏe không tốt nên HĐXX cho phép bị cáo Châu Thị Thu Nga ngồi khi tham gia phiên xử
Do sức khỏe không tốt nên HĐXX cho phép bị cáo Châu Thị Thu Nga ngồi khi tham gia phiên xử

Ngày 5/10, phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Châu Thị Thu Nga (52 tuổi, cựu đại biểu quốc hội, cựu chủ tịch HĐQT công ty Housing Group) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản tiếp tục với phần xét hỏi.

Tại phiên tòa hôm nay, do sức khỏe của bị cáo Châu Thị Thu Nga không được tốt nên HĐXX cho phép bị cáo Nga ngồi khi tham gia phiên xử.

Diễn biến phiên xử tiếp tục với phần xét hỏi các bị hại đã nộp tiền vào dự án B5 Cầu Diễn. Trong tổng số 487/726 khách hàng được cơ quan lấy lời khai đều khẳng định, qua thông tin công ty Housing Group đưa lên mạng internet, họ đã đã tìm đến mua căn hộ của dự án B5 Cầu Diến.

Các khách hàng không được công ty Housing Group cho biết việc chưa được cơ quan chức năng phê duyệt làm chủ đầu tư dự án, chưa được điều chỉnh quy hoạch và chưa được cấp giấy phép xây dựng.

Tuy nhiên, phía công ty Housing Group  vẫn cung cấp thông tin về dự án cho khách hàng là các bản đồ quy hoạch sử dụng đất của dự  án; mô hình dự án… Khách hàng tin tưởng nên đã đồng ý ký hợp đồng đặt cọc, góp vốn cho công ty thông qua sàn giao dịch bất động sản Housing - công ty Housing Group.

Tại tòa, các bị hại đều cho rằng, trực tiếp được bị cáo Nguyễn Thị Tình - nguyên Giám đốc sàn giao dịch Housing Group tư vấn và phải nộp phí ‘chênh lệch’ khi mua căn hộ cho người đàn bà  này.

Trước đó, khai trước tòa bị cáo Nguyễn Thị Tình Tình phủ nhận việc nhận tiền chênh để bán căn hộ như lời khai của các bị hại. Theo lời khai của những người bị hại, khi nộp số tiền chênh để được mua căn hộ, họ không có hóa đơn, chứng từ.

Bị cáo Tình cũng cho biết, bản thân bị cáo không biết việc thu tiền của khách hàng tại thời điểm đó là sai, bởi bị cáo thấy có cả các đại biểu quốc hội, cán bộ công an cũng đến mua nhà…

Lời khai của bị cáo Tình khiến nhiều bị hại tỏ ra bức xúc và mong được HĐXX xem xét đúng sự thật.

Theo bị hại tên L. cho biết, khi đến mua căn hộ chị trực tiếp được bị cáo Tình tư vấn. Đến ngày  nộp tiền, thay vì nộp tiền, làm thủ tục tại trụ sở Housing Group thì chị L. được Tình yêu cầu sang xe ô tô của Tình nộp tiền.

Một bị hại khác cũng cho hay, bà được Tình nhượng cho suất ngoại giao của một cán bộ công an với điều kiện phải nộp vài trăm triệu tiền chênh mà không có hóa đơn chứng từ. Tuy nhiên, khi gặp bị cáo Tình tại tòa, Tình chối không biết bà là ai và còn dọa sẽ tố cáo bà vì đã vu khống.

"Tôi rất bức xúc, chị ấy dọa tố cáo tôi tội vu khống", bị hại này nói.

Một bị hại khác bức xúc khai rằng, để được ký hợp đồng đầu tư, vợ chồng anh phải nộp hơn 500 triệu đồng tiền chênh qua hai người môi giới. Hai người môi giới này cho biết, họ chỉ được 30 triệu đồng, số còn lại đưa chị Tình.

Người đàn ông bị hại này nói rằng anh ta có thể cung cấp thông tin của hai người môi giới nếu tòa cần.

Cũng theo người bị hại này, thực tế số tiền mà bà Châu Thị Thu Nga và đồng phạm lừa đảo của khách hàng còn nhiều hơn rất nhiều so với con số hơn 377 tỷ đồng như cáo trạng truy tố. Bởi vì, theo anh ta có rất nhiều người phải nộp tiền chênh mà không có hóa đơn chứng từ.

"Tôi cho là tiền này đi vào túi của công ty Housing Group và túi của bà Nga", bị hại này nói.

Được trình bày nguyện vọng trước tòa, đa số bị hại đều mong muốn dự án B5 Cầu Diễn phải được triển khai, để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng có nhà ở.

Khánh Công


Ý kiến bạn đọc