Bất ngờ về nhân thân nghi phạm cưỡng hiếp phụ nữ lúc rạng sáng

06:40, 27/10/2017
|

(VnMedia) - Theo lãnh đạo địa phương nơi nam nghi phạm sinh sống cho biết, đối tượng là người hiền lành, chịu khó và chưa hề gây gổi đánh nhau với ai...

Đối tượng Tuấn tại cơ quan công an
Đối tượng Tuấn tại cơ quan công an

Công an huyện Thường Tín (Hà Nội) đang tạm giữ đối tượng Tạ Văn Tuấn (SN 1988, trú tại xã Chương Dương, huyện Thường Tín) để làm rõ hành vi cưỡng hiếp một phụ nữ tên T. (ở huyện Thường Tín) rạng sáng 21/10.

Theo điều tra ban đầu của cơ quan công an, rạng sáng 21/10, chị T. (ở huyện Thường Tín) đi xe đạp đến nơi làm thuê.

Tới khoảng 2h cùng ngày, chị T. đang đạp xe qua cánh đồng xã Thắng Lợi (huyện Thường Tín) thì bất ngờ có một nam thanh niên đi xe máy từ phía sau vượt lên chặn lại hỏi đường rồi bất ngờ ôm chị T. đè xuống đường.

Đúng lúc chị T. bị nam thanh niên lạ mặt khống chế, lột quần nhằm thực hiện hành vi đồi bại thì bị người dân địa phương và tổ công tác của Công an huyện Thường Tín (đang tuần tra kiểm soát theo Mệnh lệnh số 01 của Giám đốc Công an thành phố) phát hiện.

Tổ công tuần tra Công an huyện Thường Tín đã giải cứu chị T. và bắt giữ đối tượng nam thanh niên đồi bại này.

Trao đổi với báo chí, ông Huỳnh Ngọc Huệ (Chủ tịch UBND xã Chương Dương) và ông Lê Xuân Kha (Phó Trưởng Công an xã Chương Dương) đều cho biết, họ rất bất ngờ khi nhận được thông tin Tạ Văn Tuấn bị cơ quan điều tra tạm giữ vì cưỡng hiếp phụ nữ, bởi ở địa phương Tuấn là người hiền lành, chịu khó.

"Tuấn chưa có tiền án, tiền sự, cũng không phải thành phần côn đồ hay nghiện ngập ở địa phương", theo lời ông Huệ cho biết.

Tại địa phương, nam thanh niên 29 tuổi này được hàng xóm đánh giá là người hiền lành. Quá trình sinh sống ở xã đối tượng không gây gổ đánh nhau với ai bao giờ.

"Bản thân Tuấn cũng không giao lưu với đối tượng nghịch ngợm ở địa phương. Thi thoảng đối tượng có uống rượu nhưng với bạn bè chứ không phải đối tượng xấu”, ông Kha nói.

Cũng theo lãnh đạo địa phương thông tin, Tuấn có gia cảnh éo le, bố mất sớm, chỉ còn mẹ già khoảng 70 tuổi. Nghi phạm không được học hành nhiều và lập gia đình từ khá sớm với một cô gái cùng xã.

Sau khi lập gia đình và có 2 người con, vợ chồng Tuấn lại phát sinh mâu thuẫn nên đã ly hôn sau một thời gian ngắn chung sống.

Ông Kha cho rằng, bản chất Tuấn là người hiền lành nhưng có thể trong lúc người có “hơi men”, không kiềm chế được bản thân nên dẫn tới hành vi vi phạm pháp luật.

Được biết, hai vợ chồng Tuấn ly hôn được khoảng 5 năm, hai đứa con ở với Tuấn. Hằng ngày Tuấn đi làm thợ xây kiếm tiền chăm lo cho các con và mẹ già khoảng 70 tuổi.

Liên quan đến vụ việc trên, luật sư cho biết: mặc dù hành vi của nghi phạm Tuấn đã bị ngăn chặn, phạm tội chưa đạt, tuy nhiên nghi phạm vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự về tội hiếp dâm.

Luật sư phân tích, hành vi giao cấu trái ý muốn của nạn nhân có nghĩa là không được chấp nhận sự giao cấu của nạn nhân hoặc hành vi giao cấu xảy ra không có ý muốn của nạn nhân vì họ đang trong tình trạng không thể hiện và biểu lộ được ý chí của họ.

Người phạm tội phải có hành vi giao cấu với nạn nhân nhưng cũng không đòi hỏi hành vi giao cấu này phải kết thúc về mặt sinh lý. Tội phạm được coi là hoàn thành từ thời điểm có các hành động nhằm giao cấu, không cần phải có căn cứ là đã giao cấu được hay chưa được.

Nếu người phạm tội mới thực hiện hành vi dùng bạo lực, đe dọa dùng bạo lực hoặc sử dụng các thủ đoạn khác để giao cấu trái ý muốn của nạn nhân, nhưng chưa kịp giao cấu vì những nguyên nhân ngoài ý muốn của người phạm tội như đã bị ngăn chặn thì phạm tội chưa đạt và họ vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự về tội hiếp dâm.

Khánh Công


Ý kiến bạn đọc