Vợ cựu TGĐ Ocean Bank sẵn sàng dùng tài sản bồi hoàn để chồng hưởng khoan hồng

13:47, 21/09/2017
|

(VnMedia) - Được bổ sung ý kiến trước tòa, bà Võ Thị Thanh Xuân - vợ Nguyễn Xuân Sơn (bị cáo bị đề nghị án tử hình) nói rằng, nếu chồng bị buộc chiếm đoạt tài sản thì bà sẵn sàng dùng tài sản riêng của gia đình để bồi hoàn tối đa và mong chồng nhận được sự khoan hồng.

Ngày 21/9, phiên tòa xét xử đại án kinh tế xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đại Dương (Oceanbank) tiếp tục với phần bào chữa bổ sung của các nguyên đơn dân sự, những người có quyền và nghĩa vụ liên quan.

Bà
Bà Võ Thị Thanh Xuân - vợ Nguyễn Xuân Sơn trong phiên xử ngày 21/9

Vợ bị cáo bị đề nghị tử hình nói về tài sản của gia đình

Được Tòa cho bổ sung ý khiên, bà Võ Thị Thanh Xuân - vợ Nguyễn Xuân Sơn (bị cáo bị đề nghị án tử hình) đã nói về nguồn tài sản của riêng của gia đình.

Theo bà Xuân, tài sản của hai vợ chồng bà và bị cáo Sơn tại 31 Xuân Diệu hình thành năm 1998, trước khi bị cáo Sơn về làm việc tại Ocean Bank 10 năm. 

Về tài sản cổ phiếu do Nguyễn Xuân Thắng đứng tên hình thành 2006, trước khi bị cáo Sơn làm TGĐ Oceanbank. Bà Xuân khẳng định hai nguồn tài sản trên là tài sản riêng của gia đình.

"Đây là hai tài sản duy nhất sở hữu chung 2 vợ chồng", bà Xuân nói.

Vợ cựu tổng giám đốc Oceanbank cho hay, qua tham dự phiên tòa, được biết ông bị cáo Sơn bị VKS cáo buộc chiếm đoạt mấy trăm tỷ đồng.

"Nếu vậy sau 2009-2014, gia đình tôi phải có hàng trăm tỷ tài sản. Nhưng số tài sản hiện có đều hình thành trước ngày anh Sơn về làm ngân hàng", bà Xuân khẳng định.

Theo bà Xuân, nếu bị cáo Sơn giả sử bị quy buộc tội nào đấy liên quan đến thất thoát tài sản thì với tư cách người vợ bà Xuân sẵn sàng sử dụng tối đa tài sản riêng để chồng được hưởng sự khoan hồng.

"Nếu anh Sơn giả sử quy buộc tội nào đấy liên quan đến thất thoát tài sản, với tư cách người vợ,tôi thật sự xin được sử dụng tài sản riêng, sử dụng tối đa khả năng có thể để anh Sơn được hưởng khoan hồng", lời bà Xuân.

Bà Xuân cho biết thêm, hiện căn nhà gia đình đang ở là do mẹ đẻ của bà Xuân mua trả góp từ năm 2004-2006, trước khi bị cáo Sơn về Ocean Bank.

"Mẹ tôi già nên không đứng tên mà để cho vợ chồng tôi đứng thay. Mong HĐXX không kê biên để mẹ già có nơi thờ cúng cho con trai là liệt sĩ", bà Xuân nói.

Sau phần trình bày của bà Xuân, HĐXX mời người đại diện cho bà Hồ Thị Quỳnh Nga (vợ bị cáo Hà Văn Thắm) bổ sung ý kiến.

Người phụ nữ đại diện cho vợ Hà Văn Thắm đứng lên và xúc động không nói nên lời. Người phụ nữ này nghẹn ngào gửi lời của Hồ Thị Quỳnh Nga tới chồng rằng, suốt 2 năm qua, từ ngày Hà Văn Thắm bị bắt, người đàn ông này chưa được gặp con. Trong những lần nhìn Thắm tại tòa, bà cảm nhận sức khỏe bị cáo tốt, giữ được sự điềm đạm, mong bị cáo luôn khỏe mạnh...

Tách điều tra ông Ninh Văn Quỳnh sang vụ án khác là không hợp lý

Cũng trong phiên tòa, luật sư Đỗ Ngọc Quang - người bảo vệ quyền lợi cho Ninh Văn Quỳnh (Cựu Kế toán trưởng PVN), người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, cho rằng liên quan đến ông Ninh Văn Quỳnh, trong cáo trạng hay hồ sơ vụ án, có lời khai của ông Sơn và Thắng khai nhưng khác nhau.

"Có nhiều bản nói đưa cho ông Quỳnh 120 tỷ đồng nhưng tại phiên tòa lại nói chuyển 30-40 tỷ đồng cho ông Ninh Văn Quỳnh. Nguyễn Xuân Thắng 2 lần xách túi không biết có tiền hay không có tiền chỉ biết là 5 tỷ đồng mỗi lần. Do đó cần xác minh mỗi lần bao nhiêu. Số tiền 5 tỷ nếu là tờ 500.000 hay 200.000 hay USD thì cân nặng ra sao", luật sư Quang nói

Theo luật sư Quang, những gì ông Quỳnh trình bày tại tòa đều khẳng định không liên quan đến vấn đề gì cả. Sau đó, CQĐT có lệnh điều tra.

"Tuy nhiên, tội Lạm dụng chức vụ thì người phạm tội có hành vi đe dọa, gian dối, buộc người khác đưa tiền cho mình. Trong khi đây cả bị cáo Sơn và Thắm đều khẳng định là không bị đe doạ gì", luật sư Quang chứng minh.

Luật sư Quang cho rằng, việc tách điều tra vụ án khác là không hợp lý, theo luật chỉ được tách khi không thể hoàn thành sớm việc điều tra với tất cả các tội phạm và không ảnh hưởng đến hiện thực khách quan của vụ án.

"Tôi đề nghị trả hồ sơ vụ án để gộp lại làm một để đảm bảo tính khách quan", luật sư Quang đề nghị.

Khánh Công

 


Ý kiến bạn đọc