Lời kể của người chứng kiến cảnh bắt giữ tử tù Thọ "sứt"

11:38, 17/09/2017
|

Lực lượng công an đã đi bằng xe máy, vây giáp khóa đầu, khóa đuôi chiếc taxi đang chở Thọ “sứt” rồi khống chế tên tử tù này trong giây lát.

Liên quan đến việc tử tù Lê Văn Thọ (tức Thọ sứt, SN 1980, ở Thanh hà, Hải Dương) - kẻ đã trốn khỏi trại giam T16 Bộ Công an và bị bắt vào chiều 16.9, theo tìm hiểu của PV, Lê Văn Thọ bị lực lượng công an bắt giữ tại khu vực Phố Hóp (xã Nam Hồng, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương).

Người dân khu phố Hóp vẫn chưa hết ngạc nhiên bởi sự xuất hiện của Thọ “sứt” tại khu vực này và cảnh lực lượng công an khống chế tên tử tù nguy hiểm nhanh chóng ra sao.

Theo lời một chủ quán tạp hóa trên khu phố Hóp, xã Nam Hồng, huyện Nam Sách, vào khoảng 17h22 phút chiều 16.9, khi chị đang bán hàng thì bất ngờ nhìn thấy 4 - 5 chiếc xe máy truy đuổi một chiếc xe taxi chạy đến từ phía Cầu Hàn (TP Hải Dương) hướng về thị trấn Nam Sách.

Khu vực nơi các trinh sát bắt giữ Thọ “sứt“. Ảnh Quốc Sang
Khu vực nơi các trinh sát bắt giữ Thọ “sứt“. Ảnh Quốc Sang

 

Lúc đó, những người ngồi trên xe máy đã chặn đầu, chặn đuôi chiếc xe taxi. Cũng theo chủ quán tạp hóa này, thời điểm đó, có một số người từ trên xe máy nhảy xuống đập cửa ôtô. Khoảng 5 đến 10 phút sau, những người này khống chế một người trên xe. Lực lượng công an khi đó không quá nhiều.

Sau khi bắt người xong, họ còn vào quán tạp hóa hỏi dây thừng, khi không có, họ lấy thắt lưng và lấy một chiếc khăn mặt để trùm đầu đối tượng này và đưa đi.

“Lúc đầu, tôi tưởng đối tượng trên đánh nhau và bị truy bắt. Tuy nhiên, sau khi hắn bị khống chế đưa xuống xe và mọi người nói đó là tử tù trốn trại thì tôi mới biết đó là Thọ “sứt”", chủ quán tạp hóa nói thêm.

Ông Đặng Xuân Xã, người dân khu phố Hóp, nhớ lại, khi chặn đầu đuôi chiếc taxi, có hai người đứng hai bên cửa gõ vào xe ra hiệu mở cửa. Sau đó, một người rút súng ra để trấn áp thì người ngồi trong xe nằm ngả ra. Cùng lúc, một người khác mở được cửa xe, kéo đối tượng ra ngoài, ấn nằm sấp xuống đất, rồi khống chế đưa đi.

Theo Lao động

 


Ý kiến bạn đọc