Hình phạt nào cho ba 'ông anh' cưỡng hiếp thiếu nữ say bia?

06:38, 14/09/2017
|

(VnMedia) - Theo luật sư, trong trường hợp 3 nghi phạm bị cáo buộc “Hiếp dâm trẻ em” với tình tiết tăng nặng là “nhiều người hiếp một người” thì hình phạt sẽ rất nặng...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sa chân vào con đường phạm tội

Công an huyện Thường Tín (Hà Nội) cho biết, đang tạm giữ hình sự Nguyễn Hồng Hà (SN 1993), Vương Tuấn Ninh (SN 1995), Trần Đình Tân (SN 1995, tên gọi khác Long) cùng trú ở xã Quất Động, huyện Thường Tín, để điều tra về hành vi hiếp dâm trẻ em. Nạn nhân của 3 thanh niên này là cô bé tên H (chưa tròn 16 tuổi).

Theo điều tra ban đầu của cơ quan công an, ngày 2/9, Hà làm quen với H. rồi rủ nhau đi chơi. Đến tối ngày 3/9, Hà cùng H. và Trần Đình Tân cùng nhau đi chơi và ăn nhậu. Sau đó, Hà rủ H. về nhà mình ngủ ở tầng 2 và giao cấu với cô bé. Đến rạng sáng 4/9, Hà đưa H. về nhà.

Khoảng 8h sáng ngày 4/9, Hà tiếp tục gọi rủ H. đi chơi. Thiếu nữ đã nhận lời nên Hà và Tân đã đi xe máy tới nhà đón nạn nhân.

Sau khi đi chơi, Tân rủ H. về nhà mình ăn nhậu và gọi điện rủ thêm cả Vương Tuấn Ninh tham gia. Cả nhóm kéo nhau lên tầng 2 của nhà Tân uống bia với nhau.

Do uống nhiều bia với 3 “ông anh” nên H. say nằm gục xuống sàn nhà. Thấy vậy, Tân, Ninh, Hà nảy sinh ý đồ “quan hệ” tập thể với thiếu nữ này.

Ninh đã bế H vào giường và giữ tay cô bé để bạn thực hiện ý đồ xấu. Thấy vậy, H. không đồng ý nhưng do mệt vì say bia và bị các đối tượng giữ tay, bịt miệng nên không thể kháng cự. Thiếu nữ chưa tròn 16 tuổi bị 3 thanh niên thay nhau cưỡng bức.

Đại úy Nguyễn Văn Chiện - Phó Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp công an huyện Thường Tín, sau khi bị bắt, cả 3 đối tượng Ninh, Hà, Tân đều đã khai nhận hành vi cưỡng hiếp Hoài. Các đối tượng tỏ ra hối hận về hành vi gây ra.

Theo xác minh tại địa phương, Ninh và Tân là những đối tượng không có nghề nghiệp, công việc ổn định, thường xuyên ăn chơi, lêu lổng. Riêng Ninh từng tham gia cướp tài sản trên địa bàn và mới ra tù năm 2015. Còn Hà làm nghề lái máy xúc ở địa phương, khá chăm chỉ làm việc nên có thu nhập ổn định. Tuy nhiên, do giao du với đối tượng chơi bời lêu lổng mà Hà sa chân vào con đường phạm tội.

Các đối tượng phải chịu hình phạt rất nặng

Về vụ việc trên, luật sư Lê Văn Kiên (Trưởng Văn phòng luật sư Ánh sáng công lý) cho biết, trong trường hợp 3 nghi phạm bị cáo buộc “Hiếp dâm trẻ em” với tình tiết tăng nặng là “nhiều người hiếp một người” thì hình phạt sẽ rất nặng.

"Bộ Luật hình sự Hiện hành quy định, người nào hiếp dâm trẻ em từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, thì bị phạt tù từ 7 năm đến 15 năm. Tuy nhiên, phạm tội thuộc trường hợp “nhiều người hiếp dâm một người” thì bị phạt tù 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình”, luật sư Kiên nói.

Về phía nạn nhân H, đại úy Chiện cho biết, gia đình của nạn nhân khá éo le. Bố mẹ ly hôn từ 6 năm trước, cô bé ở cùng với mẹ. H. bỏ học sớm nhưng do còn nhỏ không đi làm được nên chỉ loanh quanh ở nhà. Thời gian nhàn rỗi H đi chơi, tụ tập với bạn bè nhưng gia đình lại thiếu quan tâm, dạy bảo.

Đại úy Chiện cho rằng, một trong những nguyên nhân dẫn tới vụ việc đau lòng trên là do sự thiếu quan tâm, quản lý của các gia đình đối với các nghi phạm và bị hại.

Qua vụ án trên, đại úy Chiện khuyến cáo, để tránh rơi vào tình trạng tương tự như bé Hoài, các gia đình cần quan tâm chăm sóc con em mình. Đặc biệt, gia đình cần theo dõi các mối quan hệ của con, không để con đi chơi khuya, tụ tập ăn nhậu và tránh giao lưu, quan hệ với các đối tượng xấu.

Điều 112 - BLHS: Tội hiếp dâm trẻ em

1. Người nào hiếp dâm trẻ em từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.   

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm:   

a. Có tính chất loạn luân;  

b. Làm nạn nhân có thai;   

c. Gây tổn hại cho sức khoẻ của nạn nhân mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60%;   

d. Đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh;   Đ) Tái phạm nguy hiểm.   

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:   

a. Có tổ chức;   

b. Nhiều người hiếp một người;   

c. Phạm tội nhiều lần;

........

Khánh Công


Ý kiến bạn đọc