Hà Nội: Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm 2 người tử vong

09:58, 26/09/2017
|

(VnMedia) - Công an huyện Chương Mỹ đang phối hợp với các lực lượng chức năng điều tra nguyên nhân vụ cháy lớn tại nhà số 50, tổ 2, thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội, khiến hai người tử vong.

Hiện trường vụ cháy
Hiện trường vụ cháy

Trước đó, vào khoảng 1 giờ ngày 25/9, tại một ngôi nhà ở thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội đã xảy ra cháy. Lửa bùng phát từ tầng 1 của ngôi nhà 5 tầng và nhanh chóng lan rộng. Mặc dù người dân đã tri hô lớn nhưng gần 30 phút sau những người trong nhà mới biết và cố tìm cách thoát nạn. 

Nhận được thông tin, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy số 9 nhanh chóng điều động 5 xe chữa cháy cùng xe thang và các phương tiện, cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường dập lửa, cứu nạn. Nhận thấy đám cháy phát triển mạnh, có nguy cơ lan rộng, đơn vị đã yêu cầu tăng viện. Sau đó, có thêm 4 xe chữa cháy từ các đơn vị khác chi viện, cùng tham gia chữa cháy, dập lửa, phục vụ công tác cứu nạn, cứu hộ. 

Công an huyện Chương Mỹ cùng các lực lượng khác và người dân có mặt hỗ trợ lực lượng cứu hỏa làm nhiệm vụ. Lực lượng chức năng đã phá cửa, giải cứu năm nạn nhân thoát ra ngoài, trong đó có một cụ già, hai vợ chồng chủ nhà và hai cháu bé. Khi cứu được các nạn nhân ở tầng ba, khói và lửa bắt đầu lan rộng và bốc lên cao. 

Thời điểm này, lực lượng chức năng mới nhận được thông tin còn hai người bị mắc kẹt trên tầng bốn nhưng do đám cháy quá lớn, sức nhiệt từ lửa tỏa ra, khói độc bốc cao bởi các vật liệu dễ cháy là nguyên liệu bằng cao su, nhựa đã gây khó khăn cho công tác cứu hộ, cứu nạn nên hai nạn nhân mắc kẹt đã tử vong. 

Đến khoảng 7 giờ 30 phút cùng ngày, ngọn lửa cơ bản được khống chế.

Theo đại diện Phòng Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy số 9 (Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy thành phố Hà Nội) cho biết, đến 11 giờ ngày 25/9, lực lượng chức năng đã dập tắt hoàn toàn đám cháy. 

Ngay sau khi vụ hỏa hoạn xảy ra, cơ quan chức năng đã có mặt phong tỏa và khám nghiệm hiện trường.

Hiện, Công an huyện Chương Mỹ đang phối hợp với các lực lượng chức năng điều tra nguyên nhân vụ việc.

Khánh Công


Ý kiến bạn đọc