Chuyện bất ngờ về hai thanh niên chót 'ăn trái cấm'

08:55, 04/09/2017
|

(VnMedia) - Quynh và Tùng - hai nghi can của vụ hiếp dâm trẻ em được người dân địa phương đánh giá khá hiền lành, không nghịch ngợm đánh nhau với ai...

Công an huyện Bắc Hà (tỉnh Lào Cai) đã khởi tố, bắt tạm giam Lâm Văn Quynh (SN 1999, xã Bản Phố, huyện Bắc Hà) và Vàng Văn Tùng (SN 1998, ở xã Na Hối, huyện Bắc Hà) để điều tra về hành vi hiếp dâm trẻ em.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bất ngờ về nghi phạm

Trước đó, ngày 23/8, Công an huyện Bắc Hà nhận được trình báo của H.L (SN 2001, người địa phương) về việc, rạng sáng cùng ngày em bị hai đối tượng Quynh và Tùng hiếp dâm tại địa bàn xã Bản Phố.

Vào cuộc điều tra, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Bắc Hà đã bắt giữ 2 đối tượng Quynh và Tùng.

Căn cứ tài liệu điều tra và lời khai của các đối tượng, cơ qua điều tra bước đầu làm rõ, khoảng 20h ngày 22/8, Tùng tổ chức sinh nhật tại nhà. Dự sinh nhật Tùng có Quynh, L và một số người khác. Sau khi ăn uống, cả nhóm rủ nhau tới quán karaoke trên địa bàn hát hò.

Đến khoảng 0h30 ngày 23/8, Tùng dùng xe máy chở L và Quynh tiếp tục đi chơi. Khi cả nhóm di chuyển tới địa phận xã Bản Phố, L cảm thấy bất an nên đã bảo hai thanh niên cho mình về nhà.

Tuy nhiên, Tùng vẫn điều khiển xe máy tiếp tục di chuyển. Khi di chuyển tới bãi cỏ vắng người ven đường, Tùng liền xuống xe vật ngửa L ra sau rồi giữ chặt tay thiếu nữ để Quynh hiếp dâm. Sau đó, Quynh lại khống chế, giữ L để Tùng thực hiện hành vi đồi bại.

Trao đổi với PV, lãnh đạo UBND xã Bản Phố và Công an xã Na Hối đều cho biết, trước khi bị bắt về hành vi cưỡng hiếp cháu Linh, Quynh và Tùng đều chưa có tiền án, tiền sự. Hai nghi phạm còn được hàng xóm đánh giá là hiền lành, chăm chỉ, biết giúp đỡ bố mẹ.

Quynh vừa học hết cấp 3 xong nhưng không đi học nữa mà ở nhà giúp đỡ bố mẹ bán hàng ăn. Những người hàng xóm cho hay, thanh niên này khá hiền lành, không nghịch ngợm đánh nhau với ai. Đối tượng cũng chưa bị chính quyền xử lý việc gì liên quan tới pháp luật.

Về nghi phạm Vàng Văn Tùng, một lãnh đạo Công an xã Na Hối cho biết, Tùng là con út trong gia đình có 3 chị em. Bố mẹ Tùng thuộc diện hộ nghèo của xã Na Hối nên sau khi học hết lớp 9 Tùng đã nghỉ học ở nhà đi làm bốc vác.

“Tôi sống cùng thôn với Tùng và thấy ngày nào cũng cùng bố mẹ đi bốc vác xi măng kiếm tiền lo cho gia đình và chị gái đi học cao đẳng sư phạm”, lãnh đạo Công an xã Na Hối chia sẻ.

Hình phạt rất nặng

Với việc khởi tố về tội “Hiếp dâm trẻ em” hai bị can Lâm Văn Quynh và Vàng Văn Tùng sẽ đối mặt với khung hình phạt rất nặng.

Theo luật sư phân tích, hiếp dâm là hành vi của người dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác giao cấu với nạn nhân trái với ý muốn của họ.

Pháp luật quy định: Người nào hiếp dâm trẻ em từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, thì bị phạt tù từ 7 năm đến 15 năm.

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm: Có tính chất loạn luân; Làm nạn nhân có thai; Gây tổn hại cho sức khoẻ của nạn nhân mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60%; Đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh; Tái phạm nguy hiểm.

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình: Có tổ chức; Nhiều người hiếp một người; Phạm tội nhiều lần; Đối với nhiều người; Gây tổn hại cho sức khoẻ của nạn nhân mà tỷ lệ thương tật  từ 61%trở lên; Biết mình bị nhiễm HIVmà vẫn phạm tội; Làm nạn nhân chết hoặc tự sát.

Pháp luật cũng quy định rõ: Mọi trường hợp giao cấu với trẻ em chưa đủ 13 tuổi là phạm tội hiếp dâm trẻ em và người phạm tội bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình...

Luật sư cho hay, trong vụ án trên, nếu cơ quan điều tra có căn cứ xác định, Quynh và Tùng sử dụng vũ lực khống chế bị hại rồi thay nhau hiếp dâm thì các đối tượng sẽ đối mặt với án phạt thấp nhấp là 20 năm tù.

Phương Mai


Ý kiến bạn đọc