Phương Nga xin thay đổi biện pháp ngăn chặn

19:39, 28/08/2017
|

Sáng 28/8, Trương Hồ Phương Nga (hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) đã tới TAND TPHCM nộp đơn xin thay đổi biện pháp ngăn chặn từ cấm rời khỏi nơi cư trú sang cấm xuất cảnh.

Giây phút Phương Nga mới được tại ngoại
Giây phút Phương Nga mới được tại ngoại

Trao đổi với báo chí, Phương Nga cho biết tinh thần của cô rất tốt sau 2 tháng được tại ngoại.

Theo Phương Nga, khi mới được tại ngoại, sức khỏe của cô gặp một chút vấn đề, nhưng hiện giờ đã ổn định. Cô chỉ ở nhà với gia đình, đọc sách, tập yoga chờ lệnh triệu tập của cơ quan điều tra.

Trong một diễn biến khác, Ông Cao Toàn Mỹ (ngụ Q.3, TP.HCM) đã gửi đơn khiếu nại lên Liên đoàn Luật sư (LS) Việt Nam, Đoàn LS TP.HCM yêu cầu xem xét kỷ luật đối với LS Nguyễn Văn Dũ.

Theo đơn của ông Mỹ khiếu nại, ông là bị hại trong vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” mà các bị can là Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung thực hiện.

Trong đơn, ông Mỹ đề nghị: "Xem xét kỷ luật đối với Luật sư Nguyễn Văn Dũ, vì LS Nguyễn Văn Dũ có những phát ngôn sai lệch, tùy tiện trên các phương tiện thông tin truyền thông, báo chí, trang mạng xã hội... liên quan đến vụ án hình sự Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nhiều phát ngôn của LS Dũ mang tính chủ quan, phiến diện, ngụy biện nhằm làm méo mó dư luận một cách vụ lợi, vi phạm quy tắc đạo đức và ứng xử nghề nghiệp LS, vi phạm Luật Báo chí, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống cũng như công việc kinh doanh của tôi...”.

Liên quan vấn đề trên, luật sư Nguyễn Văn Dũ cho rằng toàn bộ những gì ông phát biểu và viết trong kiến nghị 58 trang gửi Quốc hội và các cơ quan tố tụng Trung ương và TP.HCM là có căn cứ và đúng pháp luật.

Trước đó, Công an TP.HCM đã quyết định tạm đình chỉ vụ án Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung bị cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản để làm rõ, chờ kết quả giám định một số vật chứng do luật sư cung cấp.

(Theo Infonet)


Ý kiến bạn đọc