Clip: 'Bóng hồng' của Hà Văn Thắm nức nở: 'Bị cáo không tư lợi, bị cáo không nhận lương'

09:39, 30/08/2017
|

(VnMedia) - Tại phiên xử, Hoàng Thị Hồng Tứ - ‘bóng hồng’ thân thiết với Hà Văn Thắm khai rằng không biết gì về công ty BSC do bị cáo làm Chủ tịch HĐQT, cũng không nhận lương khi đảm nhận chức vụ này...

Bị cáo Hoàng Thị Hồng Tứ
Bị cáo Hoàng Thị Hồng Tứ

Sáng ngày 30/8, phiên tòa xét xử đại án kinh tế xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đại Dương (Oceanbank) tiếp tục với phần xét hỏi hành vi Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản. 

HĐXX thẩm vấn Hoàng Thị Hồng Tứ (cựu Chủ tịch Công ty Cổ phần BSC Việt Nam - công ty con của Thắm),

Xem Clip:


'Bóng hồng' thân thiết với Hà Văn Thắm nức nở tại phiên xét xử

Tại phiên xử, khi HĐXX hỏi về vai trò của mình tại Công ty Cổ phần BSC Việt Nam (công ty con của Thắm), Hoàng Thị Hồng Tứ (cựu Chủ tịch BSC) đã khóc nức nở. Bị cáo Tứ trình bày, do sức khỏe yếu nên bị căng thẳng và dễ xúc động.

Bị cáo Hoàng Thị Hồng Tứ cho biết, công việc chính của cô là làm ở văn phòng ở HĐQT của Oceanbank. Bản thân không biết Công ty BSC có trụ sở ở đâu, có bao nhiêu nhân sự. Tứ được Hà Văn Thắm nhờ đứng tên Chủ tịch HĐQT trong thời gian chờ có người điều hành nên đồng ý.

Bị cáo Tứ xác nhận ký 97 hợp đồng, “Bị cáo không làm gì ở BSC, các hợp đồng ghi sẵ tên bị cáo. Bị cáo thấy anh Phạm Hoàng Giang (Tổng giám đốc điều hành BSC) ký nháy và anh Giang cũng bảo bị cáo ký để cho đủ thành phần nên làm theo", bị cáo Tứ khai.

Khi HĐXX hỏi: ‘Bị truy cứu cùng các bị cáo khác về hành vi lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản, bị cáo có ý kiến gì không?’, Hoàng Thị Hồng Tứ khóc nức nở nói: ‘Bị cáo không tư lợi, bị cáo không nhận lương’.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát, Hoàng Thị Hồng Tứ bị truy tố về tội "Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản" với vai trò đồng phạm của Hà Văn Thắm, nguyên Chủ tịch Ocean Bank và Nguyễn Xuân Sơn, nguyên Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. 

Hoàng Thị Hồng Tứ được biết đến như 'bóng hồng' thân thiết nhất với Hà Văn Thắm. Tứ tốt nghiệp trường ĐH Sân khấu điện ảnh, được Hà Văn Thắm tiếp nhận làm công việc hành chính tại Văn phòng HĐQT OceanBank.

Từ tháng 12/2008 đến tháng 5/2014, Tứ được Thắm nhờ đứng tên Chủ tịch Công ty BSC nhưng thực tế Tứ không góp vốn, không tham gia quản lý, điều hành công ty này.

Khánh Công


Ý kiến bạn đọc