Vụ cháy làm 8 người chết: Tạm giữ hình sự thợ hàn

11:26, 31/07/2017
|

(VnMedia) - Cơ quan cảnh sát điều tra, công an TP Hà Nội đã tạm giữ hình sự thợ hàn xì và triệu tập vợ chồng chủ xưởng sản xuất bánh kem và chocolate để phục vụ công tác điều tra.

Hiện trường vụ cháy làm 8 người tử vong
Hiện trường vụ cháy làm 8 người tử vong

Liên quan đến vụ cháy lớn tại nhà xưởng ở xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội khiến 8 người chết, 2 người bị bỏng nặng phải nhập viện, sáng 31/7, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra đã tạm giữ hình sự thợ hàn xì tên là Kiều Tiến Vinh.

Cùng với việc tạm giữ hình sự thợ hàn xì để phục vụ công tác điều tra, cơ quan điều tra cũng triệu tập vợ chồng chủ xưởng sản xuất bánh kem và chocolate Nguyễn Văn Được (sinh năm 1992, trú tại Phúc Thọ, Hà Nội).

Cơ quan điều tra cũng cho biết, hai nạn nhân bị bỏng trong vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng nói trên đang được điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia, trong đó, bệnh nhân Nguyễn Văn Tiến Anh, 16 tuổi (ở Long Xuyên, Phúc Thọ, Hà Nội), với chẩn đoán bỏng độ II, III đến 60% cơ thể, hiện đang được thở máy, điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu ở Viện Bỏng Quốc gia; nạn nhân Nguyễn Duy Tiến, 16 tuổi (ở Long Xuyên, Phúc Thọ, Hà Nội) với chẩn đoán bị bỏng độ II, III 40% diện tích cơ thể, hiện đã tỉnh, nói chuyện được và đang được theo dõi sức khỏe sát sao.

Trước đó, ngày 28/7 đã xảy ra vụ cháy lớn gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng tại nhà xưởng ở xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức nằm bên Quốc lộ 32. 

Nhà xưởng bị cháy rộng 170m2, mặt tiền khoảng 7m, được xây dựng với mái tôn tường gạch, có một gác xép khoảng 100m2. Cơ sở này do anh Nguyễn Văn Được (sinh năm 1992, trú tại Phúc Thọ, Hà Nội) thuê đất để sản xuất bánh kem và chocolate.

Xưởng sản xuất cũng là nơi ở của gia đình anh Được cùng một số công nhân. Vụ hỏa hoạn xảy ra vào hồi 10 giờ 30 phút cùng ngày. Đám cháy bùng phát rất mạnh và tốc độ cháy nhanh do chất cháy chủ yếu là đồ xốp và nilon. Có 9 người đã kịp thoát ra bên ngoài đám cháy nhưng còn một số người vẫn mắc kẹt bên trong.

Lực lượng cứu hỏa đã huy động 7 xe chữa cháy cùng 1 máy bơm nước và các thiết bị cứu nạn đến hiện trường.

Đám cháy được dập tắt hoàn toàn sau 3 giờ đồng hồ. Tuy nhiên, đã có 8 người tử vong, trong đó có 7 người chết tại chỗ và 1 người sau khi được giải cứu, đưa vào bệnh viện trong tình trạng bị bỏng nặng và tử vong sau đó.

Nguyên nhân vụ cháy sơ bộ ban đầu được xác định là xưởng đang sửa chữa, thợ hàn xì làm bắn tia lửa điện vào trần gác xép được ghép bằng xốp. 

Các nạn nhân tử vong là Kiều Tiến Trọng (sinh năm 2000), Nguyễn Hồng Sơn (sinh năm 1998), Nguyễn Nho Thành (sinh năm 2001), Cấn Thị Tâm (sinh năm 1962), Kiều Công Chúc (sinh năm 2002) đều ở huyện Phúc Thọ; Lê Văn Hoạt (sinh năm 1990), ở quận Nam Từ Liêm; Trần Quang Huy (sinh năm 1997), ở quận Hà Đông và Khuất Văn Thịnh quê ở Ninh Bình.

Liên quan đến vụ hỏa hoạn trên, Văn phòng Chính phủ cũng đã thông báo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về xử lý vụ việc.  

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ủy ban nhân dân TP Hà Nội chỉ đạo khẩn trương thăm hỏi, khắc phục hậu quả, có biện pháp hỗ trợ kịp thời những nạn nhân và thân nhân người bị nạn. Đồng thời, phối hợp với Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng chức năng sớm điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy, báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ.

Hiện, Cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ hỏa hoạn.

Khánh Công


Ý kiến bạn đọc