Nhiều người 'sập bẫy' người phụ nữ bán vé số dạo

09:00, 31/07/2017
|

Sau nửa năm làm chủ hụi, bà Nhi trốn khỏi nhà trọ mang theo số tiền vay mượn của nhiều người ở huyện Thủ Thừa (Long An).

Trưa 30/7, nhiều người dân ở khu vực Cầu Voi, xã Nhị Thành (huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An), giật mình phát hiện bà Lê Thị Nhi (51 tuổi, ngụ xã Đặng Hưng Phước, huyện Chợ Gạo, Tiền Giang) tạm trú khu nhà trọ chợ Cầu Voi đã bỏ trốn mang theo số tiền vay mượn của nhiều hộ dân tại đây. Tổng số tiền trên 2,5 tỷ đồng

Năm 2011, bà Nhi từ huyện Chợ Gạo (Tiền Giang) lên chợ Cầu Voi ấp 5, xã Nhị Thành thuê phòng trọ để đi bán vé số dạo. Người dân nơi đây hỏi thăm, bà chỉ cho biết do chồng nhậu say tối ngày và hành hung bà nên không thể sống được ở quê đành đi nơi khác lập nghiệp.

Do chịu khó bà Nhi mỗi ngày bán được 200 vé (loại 10.000 đồng/vé) lời 220.000 đồng, thu nhập một tháng gần 7 triệu đồng.

Số vé số bà Nhi đi bán dạo hàng ngày. Ảnh: 
Số vé số bà Nhi đi bán dạo hàng ngày. Ảnh: Ái Loan.

Đầu năm 2017, bà Nhi đứng ra làm chủ một số đầu dây hụi từ 1 triệu đồng đến 2 triệu đồng/tháng có vài chục người tham gia. Khi ai đến ngày hốt hụi, nhận tiền xong bà Nhi hỏi vay lại với lãi suất 10-15% tháng. Chính lãi suất cao như vậy nên nhiều người đồng ý cho vay toàn bộ số tiền vừa hốt hụi.

Không chỉ có vậy bà vay thêm một số người 50-100 triệu đồng, có trường hợp kinh doanh ở chợ Cầu Voi bà “mượn” khoảng 1,9 tỷ đồng, nợ tiền đại lý vé số gần 80 triệu đồng. Số tiền mà “chủ nợ’ đang thiếu trên 2,5 tỷ đồng.

Bà Nhi trốn khỏi nhà trọ, mọi người tới kiểm tra thì nơi đây không có một tài sản giá trị nào. Một số người xuống tận gia đình thì được biết bà không về nhà từ nhiều năm nay.

Theo Zing


Ý kiến bạn đọc