Liên tiếp xảy ra cháy nhà dân, gây thiệt hại về người tại Hà Nội

07:57, 16/07/2017
|

(VnMedia) - Trong tuần qua, trên địa bàn TP Hà Nội liên tiếp xảy ra hai vụ cháy ở khu vực nhà dân gây thiệt hại lớn về người và của, khiến dư luận vô cùng hoang mang.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cháy lớn gây thiệt hại về người

Khoảng 20h20 hôm qua (15/7), trong lúc chủ nhà đi vắng đã xảy ra hỏa hoạn tại căn nhà 3 tầng, số 32, ngõ 449, đường Cổ Nhuế (Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Thời điểm trên, nhiều người dân ở khu vực này phát hiện khói bốc cao kèm theo ngọn lửa bùng cháy từ tầng 2 của căn nhà. Thấy thế, người dân hô hoán nhau cùng tới phá khóa để dập lửa, đồng thời thông báo cho lực lượng PCCC. Khi xảy ra vụ cháy, cả gia đình chủ nhà đi nghỉ mát ở Đà Nẵng từ ngày 13/7.

Theo những người hàng xóm sống xung quanh ngôi nhà bị cháy cho hay, khoảng 8h20 họ phát hiện có khói và lửa bốc lên từ tầng 2 căn nhà. 5 phút sau, ngọn lửa bốc lên dữ dội, cháy lan ra ban công gây nổ kính. Mọi người cùng nhau phá khóa cửa để tiếp cận đám cháy nhưng bất thành.

Nhận được tin báo, Phòng cảnh sát PCCC đã huy động 4 xe cứu hỏa cùng cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để dập lửa. Sau khoảng 30 phút, ngọn lửa đã được khống chế.

Tại hiện trường, nhiều vật dụng trong nhà bị cháy xém. Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra, làm rõ. Được biết, chủ nhân của ngôi nhà đã tức tốc bay từ Đà Nẵng ra Hà Nội để phối hợp xử lý.

Trước đó, một vụ cháy nhà thương tâm cũng xảy ra vào rạng sáng ngày 13/7 tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội khiến một gia đình gồm 4 người chết thảm.

Vụ cháy xảy ra vào 2h sáng ngày 13/7, đám cháy bùng phát từ ngôi nhà số 37 ngõ 205/53 đường Xuân Đỉnh, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm. Thời điểm này hai vợ chồng chủ ngôi nhà và 2 người con đều đang ngủ trong nhà. 
 
Theo thông tin ban đầu, một số người dân ở gần phát hiện lửa và khói bốc lên từ tầng một trong căn nhà. Người dân hô hoán và gọi báo lực lượng phòng cháy chữa cháy.

Sau khi nhận tin báo cháy Phòng Cháy chữa cháy số 3 đã xuất 4 xe đến hiện trường tiến hành chữa cháy, đến 3h15 phút đã dập tắt hoàn toàn.

Tuy nhiên vụ cháy đã khiến 4 người tử vong gồm: Văn Trọng Bộ (sinh năm 1966), Hoàng Thị Hoa (sinh năm 1968), Văn Trọng Hoàng (sinh năm 1992), Văn Thảo Nga ( sinh năm 2000). 4 người được xác định tử vong do ngạt khói tại 2 phòng ngủ trên tầng 3.

Xảy ra hơn 400 vụ cháy, thiệt hại hàng trăm tỷ đồng

Hàng loạt vụ cháy liên tiếp, gây thiệt hại lớn về người khiến người dân Thủ đô vô cùng hoang mang lo lắng.

Báo cáo của thành ủy Hà Nội cho biết, trong sáu tháng đầu năm 2017, toàn thành phố Hà Nội xảy ra 447 vụ cháy, thiệt hại tài sản ước tính trên 300 tỷ đồng, tính trung bình mỗi ngày xảy ra 2,5 vụ cháy cho thấy tình hình phức tạp của cháy nổ, là thách thức đối với công tác phòng cháy chữa cháy.

Cũng trong 6 tháng qua, Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy Hà Nội đã tiếp nhận, xử lý trên trên 24.000 tin qua máy điện thoại 114, trong đó có trên 2.000 tin báo cháy, kịp thời điều động trên 1.000 lượt xe chữa cháy và xe chuyên dụng đến hiện trường trực tiếp cứu chữa 302 vụ cháy; trực tiếp tham gia cứu nạn, cứu hộ 41 vụ, cứu được 49 người.

Cơ quan này cũng đã mở ba đợt tuyên truyền sâu rộng tới các tầng lớp nhân dân về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; phối hợp chặt chẽ các phương tiện thông tin đại chúng tuyên truyền khuyến cáo, cảnh báo người dân trong công tác phòng cháy chữa cháy; in ấn, phát hành tờ rơi khuyến cáo an toàn về phòng cháy chữa cháy tới các cơ sở trọng điểm về cháy, nổ, các hộ gia đình; tổ chức nói chuyện, tuyên truyền về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Ngoài ra, Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy Hà Nội còn đẩy mạnh công tác xây dựng phong trào toàn dân phòng cháy chữa cháy; tổ chức rà soát, hướng dẫn các cơ sở lập mới và chỉnh lý 416 phương án chữa cháy; tự diễn tập và phối hợp diễn tập 691 phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Phương Mai


Ý kiến bạn đọc