Liên tiếp những vụ lăng mạ cảnh sát gây bức xúc dư luận

11:28, 18/07/2017
|

(VnMedia) - Thời gian gần đây liên tiếp xảy ra những vụ lăng mạ, thậm chí còn hành hung CSGT khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Mới ngày hôm qua, tại TP HCM đã xảy ra một vụ lăng mạ cảnh sát giao thông. Theo đó, vào khoảng 18h ngày 17/7, tại giao lộ Ung Văn Khiêm - Nguyễn Xí (phường 25, quận Bình Thạnh), khi chiến sĩ CSGT thuộc Đội Hàng Xanh (Công an TP.HCM) phát hiện người phụ nữ điều khiển ô tô lấn làn đã yêu cầu chạy đúng làn thì người này mở cửa xông ra chửi bới, lăng mạ đồng chí cảnh sát.

Sự việc sau đó được một tài khoản Facebook đã đăng tải lên mạng, thu hút hàng chục nghìn lượt chia sẻ và bình luận.

Người phụ nữ
Người phụ nữ  chửi bới, lăng mạ đồng chí cảnh sát. Ảnh cắt từ clip

Trước đó, trưa 14/7, tổ công tác của Công an huyện Bình Thủy, Cần Thơ phát hiện một xe ôtô đi từ hướng sân bay Cần Thơ về nội đô chạy quá tốc độ quy định nên ra tín hiệu dừng xe. Tài xế ôtô không chấp hành mà bỏ chạy với tốc độ cao.

Trung úy Nguyễn Văn Thành đã dùng môtô chuyên dụng đuổi theo và chặn được khi chiếc xe này gần vào nội đô. Trong lúc lực lượng CSGT đang yêu cầu tài xế xuống xe xuất trình giấy tờ để kiểm tra vì xe chạy quá tốc độ quy định (81km/h) thì tài xế không chấp hành và cố thủ trong xe.

Lúc này, Trung tướng Võ Văn Liêm ngồi ở ghế phụ tỏ thái độ không tuân thủ và liên tục dùng lời lẽ thô tục với lực lượng CSGT.

Ông Liêm rút ra “thẻ ngành” và lớn tiếng dọa nạt sẽ cho cán bộ CSGT  "mất việc", "không còn đường nào đi" và thậm chí là "cách chức giám đốc công an".

Trung tướng
Trung tướng Võ Văn Liêm ngồi ở ghế phụ tỏ thái độ không tuân thủ và liên tục dùng lời lẽ thô tục với lực lượng CSGT

Ngày 25/5 trên đường Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội), một người phụ nữ tự xưng nhà báo có hành vi đe dọa, chửi bới CSGT tại chốt 141 - CATP Hà Nội. Nguyên nhân được cho là chị này yêu cầu chiến sĩ CSGT nghe điện thoại nhưng người này không nghe. 

Người phụ nữ được xác định tên Nguyễn Thị Nguyệt (SN 1976, trú tại 134 Đốc Ngữ, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội) sau đó đã thừa nhận sai và xin lỗi lực lượng CSGT.

Người
Chị Nguyễn Thị Nguyệt tự xưng nhà báo và có hành vi lăng mạ cảnh sát

Vào trung tuần tháng 1/2017, một nam thanh niên điều khiển xe bán tải nhãn hiệu Ford mang BKS 35C 030.31 khi lưu thông trên đường Nguyễn Tất Thành (Yên Bái) thì lao lên giải phân cách giữa đường.

Sau khi lao lên giải phân cách, chiếc xe tiếp tục chạy một quãng đường dài 164m rồi mới dừng lại.

Sau khi gây ra tai nạn, thay vì chấp hành yêu cầu của lực lượng chức năng, tài xế điều khiển xe bán tải đã chửi bới, lăng mạ, đe dọa thậm chí tụt quần trước mặt công an.

Thanh niên
Tài xế điều khiển xe bán tải đã chửi bới, lăng mạ, đe dọa thậm chí tụt quần trước mặt công an.

Phương Mai

>> Tiếp: Xử lý thế nào đối với người lăng mạ, chống đối cảnh sát giao thông?


Ý kiến bạn đọc