Hơn 2,7 tấn ngà voi Nam Phi được phát hiện trên xe tải

08:41, 10/07/2017
|

(VnMedia) - Tiến hành kiểm tra xe tải, lực lượng chức năng phát hiện bên trong chứa toàn ngà voi với tổng trọng lượng hơn 2,7 tấn, có giá trị lên tới hàng chục tỷ đồng...

Các lực lượng chức năng kiểm tra số ngà voi  bị thu giữ
Các lực lượng chức năng kiểm tra số ngà voi bị thu giữ

Tin từ công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: phòng CSĐT tội phạm về phạm kinh tế, tham nhũng Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với đã phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 9, Chi cục QLTT tỉnh Thanh Hóa bắt giữ  hơn 2,7 tấn ngà voi Nam Phi nhập lậu.

Trước đó, khoảng 2h ngày 8/7/2017, trên tuyến Quốc lộ IA đoạn qua địa bàn xã Quảng Phong, huyện Quảng Xương, tổ công tác tiến hành kiểm tra xe tải biển kiểm soát 29C - 395.64 do Nguyễn Trường Sơn (SN 1981, trú tại TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) điều khiển.

Qua kiểm tra, các lực lượng chức năng đã phát hiện trên xe chở rất nhiều thùng cát tông được xếp ngay ngắn, cẩn thận. Tuy nhiên, khi mở các thùng cáttông, thì phát hiện bên trong chứa toàn ngà voi với tổng trọng lượng hơn 2,7 tấn. 

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe Nguyễn Trường Sơn, đã không xuất trình được giấy tờ liên quan đến số ngà voi nói trên.

Theo lời khai ban đầu của lái xe Sơn, anh ta nhận chở thuê cho một người ở tỉnh Đồng Nai ra Hà Nội tiêu thụ.

Đây cũng là vụ bắt giữ ngà voi nhập lậu với số lượng lớn nhất từ trước đến nay tại Thanh Hóa và có trị giá hàng chục tỷ đồng.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục điều tra, mở rộng.

Phương Mai


Ý kiến bạn đọc