Hàng loạt công ty tổ chức sự kiện 'sập bẫy' cô gái 18 tuổi

14:07, 04/07/2017
|

Sử dụng giấy CMND giả, cô gái 18 tuổi đến các công ty tổ chức sự kiện ở Sài Gòn thuê tivi, máy ảnh, laptop…rồi gọi taxi đến chở đi bán, cầm cố lấy tiền tiêu xài.

Đối tượng Đặng Thị Thùy Dương
Đối tượng Đặng Thị Thùy Dương

Cơ quan Công an quận 3, TP.HCM cho biết vừa hoàn tất hồ sơ khởi tố về tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với Đặng Thị Thùy Dương (18 tuổi, quê TP Quy Nhơn, Bình Định).

Trước đó, vào ngày 19/6, Công an quận 3 tiếp nhận tin trình báo của một công ty chuyên cho thuê thiết bị tổ chức sự kiện ở quận 3 về việc công ty này bị đối tượng nữ sử dụng giấy CMND giả mang tên Bùi Phương Linh để lừa đảo chiếm đoạt 5 tivi Samsung, 3iPad,3 laptop có giá trị gần 100 triệu đồng. Chiều cùng ngày, nhân viên của công ty này phát hiện cô gái đang di chuyển ở khu vực phường Đa Kao, quận 1 nên báo công an bắt giữ.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai là Đặng Thị Thùy Dương không có nghề nghiệp ổn định nên đi lừa đảo để kiếm tiền tiêu xài. Về số tài sản sau khi chiếm đoạt được của công ty trên, Dương mang đi bán được 27 triệu đồng rồi dùng vào mục đích cá nhân.

Dương khai dùng giấy CMND giả rồi liên hệ các công ty cho thuê thiết bị tổ chức sự kiện để thuê tivi, máy ảnh, laptop…sau đó gọi taxi đến vận chuyển các thiết bị này rồi mang đi bán. Trong 4 ngày từ 19-22/5 với thủ đoạn trên Dương đã thuê 6 tivi Samsung từ một công ty ở Tân Bình để mang đi bán.

Ngoài hai vụ trên, cơ quan điều tra công an quận 3 cũng tiếp nhận một số trường hợp lừa đảo liên quan đến đối tượng này. Tính trong khoảng thời gian 1 tháng, Dương đã thực hiện gần 10 vụ lừa đảo với tổng giá trị tài sản khoảng 200 triệu đồng.

Theo Dân Việt


Ý kiến bạn đọc