Hà Nội vẫn còn 6 tụ điểm mại dâm công cộng

06:40, 21/07/2017
|

(VnMedia) - Trên địa bàn Hà Nội hiện có 16 điểm, tụ điểm mại dâm, trong đó có 6 tụ điểm mại dâm công cộng, 10 tụ điểm trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện dễ bị lợi dụng để hoạt động mại dâm...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Công an Hà Nội cho biết, trong 6 tháng đầu năm cảnh sát đã bắt 85 địa điểm mại dâm, 79 đối tượng chứa chấp, tổ chức môi giới hoạt động mại dâm. Trước, trong Tết nguyên đán, tình hình mại dâm vẫn được kiểm soát, tuy nhiên sau Tết Nguyên đán, tệ nạn mại dâm đã có dấu hiệu hoạt động trở lại.

Hiện, trên địa bàn thành phố hiện có 16 điểm, tụ điểm mại dâm (giảm 1 tụ điểm so với đầu năm 2016), trong đó có 6 tụ điểm mại dâm công cộng, 10 tụ điểm trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện dễ bị lợi dụng để hoạt động mại dâm.

Cũng theo công an Hà Nội, người bán dâm hoạt động với nhiều phương thức, hình thức khác nhau, chủ yếu hoạt động trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện nhạy cảm về an ninh trật tự và tại các điểm, tụ điểm công cộng.

Trước tình hình tệ nạn mại dâm nói trên, Sở Lao động - Thương binh và xã hội đã chủ động tham mưu cho UBND thành phố ban hành văn bản chỉ đạo trong công tác phòng, chống mại dâm. Theo đó, chỉ đạo các địa phương tích cực tuần tra, kiểm soát, không để hoạt động mại dâm công khai tại các địa bàn công cộng và trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện nhạy cảm về an ninh trật tự; xây dựng kế hoạch và triển khai công tác phòng chống tệ nạn mại dâm.

Được biết, trong 6 tháng đầu năm, các đội kiểm tra liên ngành đã kiểm tra 198 cơ sở, cảnh cáo nhắc nhở 18 cơ sở, đình chỉ 1 cơ sở, xử phạt hành chính 22 cơ sở và thu nộp ngân sách 43,5 triệu đồng.
 
Khánh Công

Ý kiến bạn đọc