Đưa người đi nước ngoài trái phép, hai bố con đi tù

20:01, 11/07/2017
|

(VnMedia) - Có hành vi tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc lao động, hai bố con Vũ Đình Biển và Vũ Đình Thái đã phải nhận bản án thích đáng...

Phiên xét xử
Phiên xét xử lưu động

Mới đây, Tòa án nhân dân TP Sầm Sơn (Thanh Hóa) đã đưa ra xét xử lưu động 2 bố con bị cáo Vũ Đình Biển (41 tuổi) và Vũ Đình Thái (20 tuổi), đều trú tại khu phố Hồng Thắng, phường Quảng Cư, TP Sầm Sơn về tội "Tổ chức cho người khác đi nước ngoài trái phép".

Theo cáo trạng của VKSND TP Sầm Sơn: Khoảng 23 giờ ngày 6/2/2017, Công an TP Sầm Sơn đã phát hiện và bắt giữ Vũ Đình Biển đang có hành vi tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc lao động. Tại chỗ, lực lượng công an đã thu giữ 20 triệu đồng, 11.000 nhân dân tệ, 5 điện thoại di động và nhiều đồ dùng cá nhân khác.

Điều tra mở rộng vụ án, Công an TP. Sầm Sơn đã bắt giữ con trai Biên là Vũ Đình Thái, là người đã nhiều lần liên hệ bằng điện thoại sang Trung Quốc để xin việc làm cho một số người dân trên địa bàn thành phố Sầm Sơn sang lao động, cư trú bất hợp pháp tại Trung Quốc. 

Căn cứ vào tính chất, mức độ, hành vi phạm tội và sự ăn năn hối cải của 2 bị cáo, Tòa án nhân dân TP. Sầm Sơn đã tuyên phạt Vũ Đình Biển 18 tháng tù giam; Vũ Đình Thái 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

PM


Ý kiến bạn đọc