Công an Cần Thơ đưa bằng chứng xe chở tướng Liêm quá tốc độ

21:15, 17/07/2017
|

“Trích xuất hình ảnh từ camera đo tốc độ của CSGT Công an quận Bình Thủy cho thấy, xe ô tô biển kiểm soát 64A - 027.78 vi phạm. Tốc độ đo được của xe là 81km/h, trong khi tuyến đường này có bảng quy định tối đa chỉ là 70km/h”, đại tá Trần Minh Thành – Trưởng Công an quận Bình Thủy, cho biết.

Bảng báo tốc độ tối đa khu vực gần cầu Bình Thủy 2, đường Võ Văn Kiệt
Bảng báo tốc độ tối đa khu vực gần cầu Bình Thủy 2, đường Võ Văn Kiệt

Trao đổi với phóng viên vào chiều ngày 17/7 tại trụ sở Công an quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ, đại tá Trần Minh Thành – Trưởng Công an quận Bình Thủy khẳng định: Trung úy Nguyễn Văn Thành- người trực tiếp xử lí vụ việc chiếc xe ô tô chở Trung tướng Võ Văn Liêm chạy quá tốc độ lưu thông trên đại lộ Võ Văn Kiệt hôm 14/7, đã làm đúng quy trình.

“Hoàn toàn không có chuyện người mặc thường phục làm việc với xe vi phạm. Phía công an làm việc đúng quy trình xử lý vi phạm. Quá trình CSGT làm việc với xe vi phạm diễn ra khoảng 5 phút, chứ không phải 10 phút như Trung tướng Liêm nói", đại tá Trần Minh Thành cho biết.

Cũng theo đại tá Trần Minh Thành, đơn vị đã trích xuất hình ảnh từ camera đo tốc độ và xác định: "Trích xuất hình ảnh từ camera đo tốc độ của CSGT Công an quận Bình Thủy cho thấy xe ô tô biển kiểm soát 64A - 027.78 vi phạm. Tốc độ đo được của xe vi phạm là 81km/h, trong khi tuyến đường này có bảng quy định tối đa chỉ là 70km/h”.

Chiếc xe 64A - 027.78 chạy quá tốc độ 81km/h được trích xuất từ camera đo tốc độ của CSGT.
Chiếc xe 64A - 027.78 chạy quá tốc độ 81km/h được trích xuất từ camera đo tốc độ của CSGT.

Trao đổi với phóng viên, Trung úy Thành kể: “Hôm đó, tổ tuần tra gồm có 6 đồng chí, đang tiến hành kiểm tra tốc độ các phương tiện lưu thông trên tuyến đường Võ Văn Kiệt. Qua máy đo, chúng tôi phát hiện xe ô tô mang BKS 64A-027.78 chạy quá tốc độ 81/70km/h. Thế nên tôi được lệnh ra hiệu dừng xe. Tuy nhiên, tài xế không chấp hành hiệu lệnh mà bỏ chạy với tốc độ cao. Thế nên tôi dùng xe mô tô chuyên dụng đuổi theo, chạy hơn 1km thì bắt kịp”.

Cũng theo Trung úy Thành, khi trung úy yêu cầu tài xế xuất trình giấy tờ để kiểm tra vì vi phạm chạy quá tốc độ cho phép, một người đàn ông khoảng 60 tuổi ngồi trên ghế phụ phía trước không cho tài xế xuống xe để làm việc. Thay vào đó, người đàn ông chửi bới rồi yêu cầu cho xem camera bằng chứng vi phạm tốc độ.

Phía công an quận Bình Thủy cho biết, đến thời điểm chiều 17/7, đã xác định rõ danh tính đàn ông tỏ thái độ không đồng tình kể trên là Trung tướng Võ Văn Liêm - nguyên Phó chính ủy Quân khu 9, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Quân ủy Trung ương (Bộ Quốc phòng) hiện nay đã nghỉ hưu.

Trung úy Thành khẳng định, không có chuyện người mặc thường phục đến cầm giấy tờ như lời kể Trung tướng Liêm. Trung úy Thành cũng phủ nhân thông tin cho rằng anh lái xe đánh võng trước đầu xe chở Trung tướng Liêm trước khi dừng chiếc xe này: “Hoàn toàn không có chuyên đó. Mình dừng phương tiện thì phải chạy trước phương tiện, chứ không có chuyện chạy xe đánh võng”.

Ngay sau vụ việc xảy ra, Trung úy Thành đã làm báo cáo gửi lãnh đạo trình bày vụ việc.

Đại tá Trưởng công an quận Bình Thủy cho biết, hiện nay tài xế điều khiển chiếc xe vi phạm kể trên đang ở TP.Hồ Chí Minh. Trong một vài ngày tới, khi tài xế này trở về Cần Thơ, Công an quận Bình Thủy sẽ mời đến làm việc. Tuy nhiên, đại tá Thành không tiết lộ danh tính người tài xế.

Theo quy định của luật giao thông đường bộ, chiếc xe trên đã vi phạm hai lỗi: không chấp hành hiệu lệnh của CSGT và chạy quá tốc độ. Số tiền phạt sẽ là 2,5 triệu đồng đối với lỗi vi phạm chạy quá tốc độ, còn lỗi không chấp hành hiệu lệnh sẽ giam xe 7 ngày, đồng thời tài xế bị tước giấy phép lái xe 2 tháng.

(theo TPO)


Ý kiến bạn đọc