Cảnh sát nổ súng bắt tài xế taxi bị truy nã

16:11, 05/07/2017
|

Sau một thời gian trốn lệnh truy nã về hành vi Cướp giật tài sản, người đàn ông quay về hành nghề lái taxi. Khi bị phát hiện, người này tăng ga bỏ chạy, buộc công an phải nổ súng.

Ngày 5/7, Công an TP Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Phan Xuân Vương (34 tuổi, trú TP Nha Trang) về hành vi Cướp tài sản.

Trước khi vướng vào lao lý, Vương vốn là tài xế taxi. Cuối tháng 8/2016, khi người bạn kể chuyện mình và người yêu cũ có cùng đứng tên để vay ngân hàng một khoản tiền. Sau khi chia tay, người bạn gái này không chịu trả lãi và tiền gốc đã vay.

Lúc này, Vương hứa sẽ giúp bạn mình bằng cách dàn cảnh một vụ cướp để lấy tài sản của người bạn gái nói trên. Sau vụ cướp, nhóm bạn bị bắt, còn Vương bỏ trốn khởi địa phương. Đầu tháng 6/2017, Công an TP Nha Trang ra quyết định truy nã toàn quốc đối với Vương.

Chiều 15/6, tổ trinh sát phát hiện Vương đang hành nghề lái taxi tuyến Nha Trang đi sân bay Cam Ranh. Khi tổ trinh sát ập đến chặn ôtô, yêu cầu Vương xuống xe để kiểm tra, thì người này tăng ga, tông thẳng vào một trinh sát đang đứng phía trước.

Tổ trinh sát buộc phải nổ súng, bắn chỉ thiên, yêu cầu Vương đầu hàng, nhưng người này không chấp hành mà bỏ chạy về hướng sân bay Cam Ranh. Sau khi truy đuổi khoảng 30 km, đến đoạn đèo Cù Hin (huyện Cam Lâm, Khánh Hòa), các trinh sát bắt kịp và bắn vào lốp sau của chiếc taxi.

Chiếc xe mất lái đâm vào lề đường. Lúc này, Vương mở cửa bỏ chạy, nhưng bị các trinh sát bắt  giữ. Tại cơ quan công an, Vương thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. 

Theo Zing


Ý kiến bạn đọc