Phá đường dây bán giấy khám sức khỏe giả số lượng lớn

19:20, 07/06/2017
|
(VnMedia) - Cơ quan CSĐT Công an Hà Nội vừa bắt 2 đối tượng trong đường dây có hành vi làm giả con dấu, công khai rao bán giấy khám sức khỏe giả để kiếm lời.

 

Tang vật vụ án

Tang vật vụ án bị công an thu giữ

Sáng 7/6, Đội phòng ngừa đấu tranh án kinh tế trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng (Đội 6) Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC46) - Công an TP Hà Nội đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với Phạm Tiến Nghĩa (26 tuổi - HKTT tại TP. Nam Định) về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.  

Trước đó, các trinh sát Đội 6, Phòng PC46 phát hiện một nam thanh niên đang giao giấy tờ ra viện cùng giấy khám sức khỏe tại địa điểm trên phố Ngô Quyền, phường Hàng Bài, TP Hà Nội.

Người nhận được xác định là Trần Anh Tú, đang là sinh viên một trường đại học tại Hà Nội. Nhận biết đây là đường dây mua bán giấy khám sức khỏe giả, lực lượng chức năng quyết định mở rộng điều tra vụ án.

Qua xác minh ban đầu, Dương và Tú cùng lập một trang tên là “Giay kham suc khoe” để rao bán giấy khám sức khỏe, giấy ra viện. Ngoài ra, Tú sử dụng trang facebook cá nhân là “Tu Tran” và Dương sử dụng trang facebook “Trần Quỳnh Trang” rao bán giấy khám sức khỏe được quảng cáo do Bệnh viện Giao thông vận tải phát hành, với giá từ 50.000 - 70.000 đồng.

Ngoài ra các đối tượng còn bán bộ hồ sơ, giấy ra vào viện với giá 200.000 đồng. Tuy nhiên, con dấu và chữ ký trong các tài liệu này đều được làm giả. Thủ đoạn của các đối tượng trên không giao hàng trực tiếp mà thuê người giao hàng trên các trang mạng xã hội.

Trung bình 1 ngày, các đối tượng thu từ 4-5 triệu đồng. Chủ yếu bán cho sinh viên, và những người đang làm hồ sơ xin việc. 

Qua xác minh, đối tượng Phạm Tiến Nghĩa đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Đêm ngày 06/06/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hà Nội đã thực hiện Lệnh khám xét khẩn cấp đối với Phạm Tiến Nghĩa tại chỗ ở là phòng trọ tại nhà số 7, tổ 5, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội, phát hiện và thu giữ nhiều tang vật các giấy tờ, con dấu liên quan đến quá trình làm giả giấy khám sức khỏe để tiêu thụ.

Bên cạnh đó, quá trình khám xét, cơ quan chức năng còn thu giữ khoảng gần 3000 tờ phôi giấy khám sức khỏe khác, giấy ra vào viện… Các giấy tờ này do Nghĩa tự sản xuất, tự ký tên, đóng dấu và rao bán trên facebook.

Ngày 07/06/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hà Nội đã thực hiện Lệnh bắt khẩn cấp số 125/PC46-Đ6 và Quyết định tạm giữ số 351/PC46-Đ6 đối với Phạm Tiến Nghĩa.

Khánh An


Ý kiến bạn đọc