​Bắt "nữ quái" giả danh cán bộ Thanh tra Chính phủ để lừa đảo

13:26, 07/06/2017
|

(VnMedia) - Phượng đã câu kết với Trung giả danh cán bộ Thanh tra Chính phủ để làm quen, mồi chài, lừa phỉnh những người nhẹ dạ, cả tin đang có nhu cầu xin việc làm để chiếm đoạt tài sản...

Đối tượng Phạm Thị Phượng bị dẫn giải về Thanh Hoá để phục vụ công tác điều tra. Ảnh: CA Thanh Hóa
Đối tượng Phạm Thị Phượng (giữa) bị dẫn giải về Thanh Hoá để phục vụ công tác điều tra. Ảnh: CA Thanh Hóa

Tin từ công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: Sau gần 1 tháng truy tìm đối tượng, chiều 5/6, cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh đã bắt và dẫn giải đối tượng Phạm Thị Phượng (sinh năm 1974, ở huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang), là đối tượng bị truy nã về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” từ TP Hồ Chí Minh về Thanh Hoá để phục vụ công tác điều tra xử lý tội phạm

Theo tài liệu điều tra, Phạm Thị Phượng là lao động tự do tại Hà Nội đã câu kết với Trần Công Trung (cũng là lao động tự do) giả danh cán bộ Thanh tra Chính phủ để làm quen, mồi chài, lừa phỉnh những người nhẹ dạ, cả tin đang có nhu cầu xin việc làm để chiếm đoạt tài sản.

Tháng 7/2013, hai đối tượng này đã nhận tiền và hứa hẹn xin việc làm cho 2 người dân ở huyện Quảng Xương và TP Thanh Hóa vào làm tại các cơ quan Nhà nước để chiếm đoạt số tiền 1 tỉ 195 triệu đồng. 

Ngày 12/12/2016, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Công Trung và Phạm Thị Phượng thời hạn 4 tháng để điều tra. Tuy nhiên, đối tượng Phạm Thị Phượng đã bỏ trốn và bị Cơ quan An ninh điều tra ra Quyết định truy nã.

Phương Mai


Ý kiến bạn đọc