Tên trộm 3 tiền án dùng 200 triệu đồng để... chơi game

08:42, 04/05/2017
|

Ngày 3.5, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.Hà Nội cho biết đã bắt giữ Nguyễn Thành Trung (40 tuổi, trú tại phường Bưởi, quận Tây Hồ, Hà Nội). Trung là nghi phạm đã gây ra vụ trộm cắp tài sản là 2 két sắt với số tiền hàng trăm triệu của Công ty First .

ten trom 3 tien an dung 200 trieu dong de... choi game hinh anh 1
Đối tượng Nguyễn Thành Trung.

Qua tài liệu của cơ quan điều tra, khoảng 7h50h’ ngày 17.4, một nữ nhân viên của Văn phòng đại diện Công ty First Kakoh Việt Nam (địa chỉ tại số 481 Âu Cơ, phường Nhật Tân, Tây Hồ) đến công ty làm việc thì phát hiện cửa bên ngoài công ty bị cắt khóa, cửa gỗ bên trong mở toang.

Thấy có dấu hiệu bất thường, nữ nhân viên này cùng một số người khác kiểm tra bên trong thì phát hiện mất 3 chiếc CPU, 2 két sắt. Trong đó, 1 két để dưới gầm bàn của anh Dan Tatsunori, Trưởng văn phòng đại diện và 1 két để trong tủ đứng.

Sau đó, phía Văn phòng đại diện Công ty First Kakoh Việt Nam đã tới cơ quan công an trình báo sự việc. Nhận được đơn trình báo, Công an quận Tây Hồ phối hợp với Đội 6, Phòng Cảnh sát hình sự tổ chức điều tra, làm rõ, bắt giữ nghi phạm gây ra vụ trộm cắp là Nguyễn Thành Trung.

Được biết, Nguyễn Thành Trung đã có 3 tiền án và 1 tiền sự. Trong đó, 1 tiền án tội danh “Cướp tài sản”, 2 tiền án và 1 tiền sự tội danh “Trộm cắp tài sản”.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Thành Trung khai nhận, khoảng 1h sáng 17.4, lợi dụng lúc đêm tối, khu vực đường đê Âu Cơ vắng người qua lại, Trung đã mang theo kìm cộng lực, xà cầy, điều khiển xe máy đến trụ sở Văn phòng đại diện của Công ty First Kakoh.

Do đã có sự quan sát kỹ lưỡng trước đó, nắm được vị trí đặt camera nên ngay khi đến nơi, đối tượng đã dùng xà cầy phá camera an ninh ở ban công tầng 1, dùng kìm cộng lực cắt khóa cửa sắt bên ngoài công ty rồi đột nhập vào trong tòa nhà. Phát hiện có nhiều máy tính để bàn nên đối tượng lấy trộm 3 chiếc CPU rồi mang ra khu vực đường mương nước ven đường Võ Chí Công, phường Xuân La, quận Tây Hồ, cất giấu.

Sau đó, đối tượng quay lại công ty, phát hiện hai chiếc két sắt để trong văn phòng, Trung dùng xà cầy phá nhưng không được nên bê luôn hai chiếc két lên xe máy và chở đến khu vực cất giấu 3 CPU trước đó.

Tiếp đấy, đối tượng đã dùng kìm cộng lực và xà cầy phá hai chiếc két, bên trong có khoảng gần 300 triệu đồng cùng một số giấy tờ của Công ty First Kakoh. Sau khi lấy được tiền, Trung vứt lại két sắt, 3 chiếc CPU rồi điều khiển xe về nhà trọ ở Thụy Khuê.

Số tiền lấy trộm được, Trung sử dụng khoảng 200 triệu đồng để nạp vào các thẻ chơi game, 20 triệu đồng mua ma túy đá, còn 30 triệu gửi vào tài khoản ngân hàng. Số còn lại đối tượng ăn tiêu hết.

Khai thác mở rộng, cơ quan điều tra làm rõ đối tượng Nguyễn Thành Trung còn gây ra 4 vụ trộm cắp khác tại quán cà phê, cửa hàng kinh doanh trên địa bàn các quận, nội thành Hà Nội.

 
Theo M.Hiền - M.Khoa (CAND)

Ý kiến bạn đọc