Nghi phạm sát hại bé gái Việt sẽ bị khởi tố tội giết người

07:16, 04/05/2017
|

Cảnh sát Nhật có kế hoạch đưa ra thêm lệnh bắt giữ với cáo buộc giết người nhằm vào nghi phạm Yasumasa Shibuya, theo Kyodo news dẫn nguồn điều tra ngày 3/5.

Nghi phạm sát hại bé gái Việt sẽ bị khởi tố tội giết người
Nghi phạm sát hại bé gái Việt sẽ bị khởi tố tội giết người

Shibuya hiện đang bị tạm giam vì nghi dính líu đến cái chết của bé gái Việt L.N.G.Linh ở tỉnh Chiba vào tháng 3. Nghi phạm 46 tuổi bị bắt hồi tháng trước chỉ với cáo buộc vứt bỏ thi thể bé Linh tại thành phố Abiko thuộc tỉnh Chiba sau khi nạn nhân mất tích khi đang trên đường đến trường ở  thành phố Matsudo sáng 24.3.

Nguồn tin điều tra tiết lộ dựa trên các mẫu ADN thu được trên xe của Shibuya trùng với của bé Linh, nghi phạm này sẽ bị khởi tố vế tội giết người. Đến nay, cảnh sát cho rằng ông ta hành động một mình. Shibuya tiếp tục không chịu khai gì với các nhà điều tra.

Theo nguồn tin trên, các máy quay an ninh đều ghi hình được xe của nghi phạm ở những địa điểm quan trọng như gần nhà bé Linh, gần nơi phát hiện thi thể cũng như khu vực tìm thấy vật dụng cá nhân của bé.

Cảnh sát cũng đã thu giữ nhiều sợi dây từ nhà nghi phạm và đang phân tích để xem liệu chúng có trùng khớp với các vết siết trên cổ nạn nhân hay không.

Ngày 5/5 là thời hạn chót Shibuya có thể bị giam giữ mà không bị khởi tố với cáo buộc vứt bỏ thi thể nạn nhân.

Cha mẹ bé Linh đã quay lại Nhật vào ngày 30/4. Lần này, họ dự kiến sẽ ở đây lâu hơn và nhiều khả năng sẽ sẵn sàng tham dự phiên tòa nếu vụ việc được đưa ra xét xử, theo Kyodo news.

(Theo Thanh Niên)


Ý kiến bạn đọc