Nạn nhân bị côn đồ truy sát trong bệnh viện đã qua cơn nguy kịch

10:29, 08/05/2017
|

(VnMedia) - Hiện nay, sức khỏe nạn nhân bị côn đồ truy sát chém đứt khí quản đã qua cơn nguy kịch, bảo đảm tạm thời tính mạng của nạn nhân. 

Đó là thông tin trong báo cáo nhanh của Giám đốc bệnh viện Đại học Y Hà Nội Phạm Đức Huấn tới lãnh đạo Bộ Y tế vào chiều tối 7/5.

Trước đó, vào lúc 4 giờ sáng ngày 7/5, Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tiếp nhận một thanh niên được bạn đưa đến viện với lý do chấn thương do đánh nhau ngoài bệnh viện. Kíp trực tại Khoa Cấp cứu đã tiến hành xử trí vết thương rách da, chảy máu khoảng 2cm ở vùng đầu và người bệnh trong tình trạng kích thích. Sau đó, người bệnh được nằm theo dõi tại Khoa Cấp cứu. 

Khoảng 30 phút sau, có một nhóm thanh niên khoảng 20 người mang hung khí khống chế lực lượng bảo vệ của bệnh viện và xông vào Khoa Cấp cứu chém bệnh nhân trên nhiều nhát, trong đó có một nhát làm đứt khí quản… Sự việc diễn ra rất nhanh và bất ngờ, kíp trực chưa kịp phản ứng. 

Sau khi chém trọng thương nạn nhân, nhóm thanh niên đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Còn nạn nhân được toàn bộ kíp trực và lãnh đạo bệnh viện đưa lên phòng mổ can thiệp, tạm thời bảo đảm tính mạng của nạn nhân. Đồng thời, bệnh viện đã báo cáo sự việc với cơ quan Công an 2 phường sở tại (gồm: phường Khương Thượng và Trung Tự). 

Ngay sau đó, cơ quan công an của 2 phường đã cử lực lượng đến điều tra và tiếp tục giải quyết. Lãnh đạo bệnh viện đã chỉ đạo toàn bộ kíp trực trấn an tinh thần của các người bệnh đang điều trị tại bệnh viện và cán bộ nhân viên trong tua trực bình tĩnh và tiếp tục chăm sóc điều trị các người bệnh khác. Công an phường Trung Tự cũng đã báo cáo toàn bộ vụ việc lên Công an quận. 

Công an quận Đống Đa đã giao cho một phó trưởng Công an quận trực tiếp chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ chức năng phối hợp cùng Công an phường tổ chức khoanh vùng, truy bắt các đối tượng gây ra vụ náo loạn, chém người trong Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Sau báo cáo nhanh của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, PGS.TS Lương Ngọc Khuê (Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế) đã có ý kiến chỉ đạo kịp thời, đề nghị lãnh đạo Bệnh viện Đại học Y Hà Nội phối hợp với cơ quan công an và chính quyền địa phương, công ty vệ sĩ giải quyết vụ việc, đồng thời đôn đốc, củng cố các nhân viên trong bệnh viện, tiếp tục ổn định, giữ vững an ninh trật tự để tập trung thực hiện tốt công tác chuyên môn. 

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra hỗn chiến tại bệnh viện. Băng nhóm giang hồ truy sát nhau tại bệnh viện là một trong những vấn nạn đe dọa tới an ninh bệnh viện, uy hiếp tinh thần người bệnh cũng như đe dọa cả tính mạng đội ngũ y, bác sĩ. 

Trước đó, đã xảy ra nhiều cuộc thanh toán của đám côn đồ, gây hoang mang cho dư luận như: tháng 4/2011, tại Bệnh viện Việt – Tiệp (Hải Phòng) xảy ra cuộc hỗn chiến kinh hoàng bằng đoản đao, mã tấu giữa 20 thanh niên. 

Ngày 11/8/2015, tại cơ sở hai Bệnh viện Đa khoa huyện Tiên Lãng, Hải Phòng, bốn thanh niên xông vào phòng cấp cứu của bệnh viện đâm chết anh Nguyễn Tuấn Định (26 tuổi) trên giường bệnh chỉ với lý do, anh Định trước đó bị cho là nhìn đểu bốn thanh niên này khi đi qua đường. 

Ngày 28/5/2012, một bảo vệ Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã thuê bốn đối tượng côn đồ vào chém bệnh nhân do mâu thuẫn trước đó…

Ngày 5/6/2016, 20 thanh thiếu niên đã cầm hung khí lao vào Bệnh viện Quốc Ánh (quận Bình Tân, TP HCM) chém xối xả vào hai người vừa được vào viện băng bó khiến hai nạn nhân trước đó gục tại chỗ và không một ai dám lao vào can ngăn.

Khánh Công


Ý kiến bạn đọc