Bất ngờ lời khai của nghi phạm dùng súng cướp ngân hàng

20:21, 08/05/2017
|

Dù xác định là có thể bị bắt ngay thời điểm cướp ngân hàng, nhưng nam kỹ sư 29 tuổi vẫn thực hiện vụ cướp. Trong số tiền cướp được, Hưng đã đưa cho vợ 130 triệu đồng.  

 Nghi phạm Hưng tại thời điểm bị công an bắt giữ
Nghi phạm Hưng tại thời điểm bị công an bắt giữ
Ngày 8.5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, sẽ mở rộng điều tra vụ án Lê Lâm Hưng (29 tuổi, quê TP Cẩm Phả, Quảng Ninh) - kỹ sư làm việc tại công trình Trung tâm nhiệt điện Duyên Hải dùng súng cướp ngân hàng.

Công an Trà Vinh cũng cho biết, sẽ điều tra, làm rõ đường dây cá độ bóng đá mà Hưng tham gia. Đến thời điểm hiện tại, nghi phạm Hưng khai một mình thực hiện vụ cướp.

Theo lời khai của Hưng, khoảng hơn 1 tháng trước, nghi phạm đến chợ Kim Biên (Sài Gòn) mua một khẩu súng giả với giá 500.000 nghìn đồng.

Thời điểm này, Hưng khai chưa có ý định về việc sẽ đi cướp ngân hàng. Chỉ 1 tuần trước khi xảy ra vụ cướp ý tưởng này mới hình thành trong đầu Hưng.

Sau cướp ngân hàng, Hưng chạy xe thẳng về cơ quan làm việc, rồi mang số tiền cướp được cất ở phòng tập thể.

 

Số tiền tang vật của vụ án bị công an thu giữ
Số tiền tang vật của vụ án bị công an thu giữ

“Nếu mang tiền về nhà thì mọi người sẽ nghi vấn, hỏi này nọ do gia đình đông người, nhà trọ lại nhỏ nên chuyện cướp sẽ bại lộ”, Hưng khai.    

Hưng khai thêm, do thua lỗ trong làm ăn dẫn đến nợ nần. Sau đó, Hưng tiếp tục đi mượn tiền của những người khác, rồi dùng số tiền này chơi cá độ bóng đá với hy vọng sẽ thắng cược và có tiền trả nợ, nhưng càng chơi càng thua dẫn đến mất khả năng chi trả.

Số tiền thua lỗ làm ăn Hưng khai là 400 triệu đồng vay mượn trong nhiều năm và có đóng lãi.

Sau khi cướp ngân hàng, Hưng mang tiền đi trả nợ và sửa xe máy. Ngoài ra, nghi phạm còn khai đã đưa cho vợ 130 triệu đồng. “Em đưa tiền cho vợ không phải để tẩu tán tài sản mà đưa để làm ăn”, Hưng khai.

 Hưng khai trong số tiền cướp được đã đưa vợ 130 triệu
Hưng khai trong số tiền cướp được đã đưa vợ 130 triệu

Sau khi gây án, Hưng thường xuyên lên mạng theo dõi tình hình. Đặc biệt, trong buổi công an phát động người dân tố giác tội phạm tại Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải thì Hưng cũng có mặt để ngồi nghe.

“Trước khi thực hiện vụ cướp em đã nghĩ tới việc sẽ bị bắt ngay thời điểm xông vào ngân hàng hoặc vài ngày sau đó. Cả tuần sau, chưa thấy mình bị bắt, em cứ nghĩ là có thêm một ngày ở với gia đình, vậy thôi”, nghi phạm Hưng nói.

Theo Dân Việt


Ý kiến bạn đọc