Trung úy công an bị tố nhổ nước bọt xin lỗi công khai

16:44, 12/04/2016
|

(VnMedia) - Trung úy Nguyễn Văn Bắc - cán bộ Công an phường Trung Liệt thuộc Công an quận Đống Đa (Công an TP Hà Nội) đã công khai xin lỗi đối với chị Trần Phương Linh...

Liên quan tới vụ việc người dân tố công an nhổ nước bọt vào mặt mình, tối ngày 12/4, tại trụ sở Công an phường Trung Liệt – Công an quận Đống Đa, Hà Nội, trung úy Nguyễn Văn Bắc - cán bộ Công an phường Trung Liệt thuộc Công an quận Đống Đa (Công an thành phố Hà Nội) đã công khai xin lỗi đối với chị Trần Phương Linh (24 tuổi, ngụ ở phường Trung Liệt, quận Đống Đa, TP Hà Nội).

1
Hình ảnh trung úy Bắc trong clip "tố" nhổ nước bọt vào người dân - Ảnh cắt từ clip

Buổi xin lỗi diễn ra tại trụ sở Công an phường Trung Liệt và có sự hiện diện của chị Linh, trung úy Bắc, lãnh đạo Công an Phường Trung Liệt, đại diện Công an quận Đống Đa.

Tại đây, trung úy Bắc cho biết: trong quá trình làm nhiệm vụ đã có những cử chỉ, hành động chưa đúng và bản thân sẽ nghiêm khắc kiểm điểm. Trung úy Bắc đã nói lời xin lỗi đối với chị Linh và mong muốn chị Linh chấp nhận.

Cũng trong buổi xin lỗi, đại diện Công an quận Đống Đa cho biết, liên quan tới vụ việc, hiện Công an quận Đống Đa vẫn tiếp tục khẩn trương thu thập chứng cứ, hình ảnh phục vụ công tác điều tra và quan điểm của lãnh đạo Công an quận Đống Đa là xử lý nghiêm minh, đúng pháp luật, và khi có kết quả sẽ thông báo kết quả đến chị Tú Anh trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, sáng ngày 8/4 trên mạng xã hội lan truyền một video clip có độ dài 3 phút 10 giây ghi lại cảnh đôi co giữa chị Linh (hiện đang sinh sống trong tòa nhà Hà Thành Plaza trên phố Thái Thịnh, quận Đống Đa) với trung úy Bắc là Cảnh sát khu vực thuộc Công an phường Trung Liệt.

Nội dung video thể hiện việc trung úy Bắc vào tòa nhà Hà Thành Plaza yêu cầu kiểm tra hành chính vào buổi đêm ngày 7/4, nhưng chị Linh không mở cửa. Theo đó, chị Linh cho rằng việc công an tự ý đến kiểm tra nhà khi không có các giấy theo quy định là không hợp lý, nên đã không mở cửa.

Khi trung úy Bắc yêu cầu chủ nhà mở cửa để kiểm tra tạm trú tạm vắng, thì chị Linh nói: “Anh phải nói lý do thì em mới mở. Anh không có giấy tờ mà lại yêu cầu khám nhà em. Anh không có quyền gì để vào nhà em cả”. Trước câu hỏi của chị Linh, trung úy Bắc nói rằng “tình nghi trong nhà có đối tượng truy nã nên cần kiểm tra”. Tuy nhiên chị Linh đứng bên trong căn hộ vẫn không đồng tình với lý do này.

Sau đó hai người tiếp tục đôi co, khi chị Linh yêu cầu lý do kiểm tra nhà, trung úy Bắc nói: “Bé bé mồm thôi con kia”. Chưa dừng lại, trung úy Bắc còn có hành động mà người quay video clip cho là nhổ nước bọt vào mặt người dân. Hành động này khiến vị chủ nhà rất bức xúc: “Anh nhổ nước bọt ý gì, anh nhổ nước bọt phải không anh Bắc. Tôi sẽ gửi cái này lên trên công an để xem hành động anh nhổ nước bọt vào mặt tôi như thế nào”. Lúc này, trung úy Bắc đi ra chỗ khác bằng lối thang máy.

Cùng ngày, Công an quận Đống Đa đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với trung úy Bắc để làm rõ những liên quan trong clip mà chị Linh tố nhổ nước bọt vào mặt mình.


Ý kiến bạn đọc