Cặp tình nhân nghiện 'đá' buôn ma túy

20:40, 08/03/2016
|

(VnMedia) - Mặc dù đã chồng con đề huề, Phương Anh vẫn cặp kè với Long. Cặp tình nhân này cùng nhau nghiện 'đá' và buôn thứ hàng trắng chết người này…

TAND TP Hà Nội vừa đưa ra xét xử bị cáo Nguyễn Tiến Long (SN 1971, ở Ba Đình, Hà Nội) và Hoàng Phương Anh (SN 1980, ở Đống Đa, Hà Nội) ra xét xử tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng truy tố, mặc dù đã có gia đình nhưng Hoàng Phương Anh lại đam mê và nghiện “đá”. Khoảng tháng 8/2014, Hoàng Phương Anh quen Nguyễn Tiến Long (cũng nghiện 'đá') và nảy sinh tình cảm với người đàn ông đã ly dị vợ này. Hai kẻ nghiện gắn bó với nhau và cùng nhau bán ma túy kiếm tiền chi tiêu.

Vào 17h30 ngày 12/1/2015, tại khu vực hồ Bảy Gian, phường Ngọc Hà, công an quận Thanh Xuân phát hiện Nguyễn Tiến Long điều khiển chiếc ô tô Fortuner, ngồi ở ghế phụ là Phương Anh có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu kiểm tra xe.

Cặp tình nhân
Cặp tình nhân Nguyễn Tiến Long và Hoàng Phương Anh tại phiên xét xử

Quá trình kiểm tra, cảnh sát phát hiệ bên trong cốp phụ có 3 túi nilon đựng 19 viên ma túy tổng hợp và 35 viên đạn.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Long, cơ quan công an thu giữ thêm nhiều túi nilon đựng hàng trăm viên nén, hợp chất ma túy tổng hợp dạng bột cùng 1 khẩu súng dạng Colt quay. Tổng trọng lượng ma túy tổng hợp của Long bị cơ quan công an thu giữ hơn 524 gram.

Theo lời khai của Long, qua quen biết đối tượng Đoàn Việt Hùng (nhà ở quận Thanh Xuân) từ năm 2012, khi còn đang bị tạm giam. Vào giữa năm 2014, khi ra tù, Long gặp lại Hùng, sau đói thường xuyên liên lạc nhau.

Khoảng tháng 10/2014, Hùng nhờ Long thuê nhà tại quận Hà Đông để ở. Long không muốn đứng ra thuê nên bảo nhân tình là Phương Anh thuê nhà giúp Hùng. Sau đó, Hùng dọn về căn hộ do Phương Anh thuê hộ ở và Long thường xuyên đến chỗ Hùng ở để sử dụng ma túy "đá".

Cuối tháng 12/2015, Long đến mua của Hùng 30 gram ma túy “đá” với giá 12 triệu đồng về sử dụng dần, đồng thời nếu có người mua sẽ bán kiếm lời.

2 ngày sau, Long bất ngờ được đối tượng tên Việt Anh (tên thường gọi là Công), em ngoài xã hội của  Hùng mang tới nhà phần lớn số ma túy bị thu giữ nêu trên và nói là Hùng nhờ Long bán hộ. Sau đó Long liên lạc điện thoại với Hùng nhưng không được. Long tìm tới căn hộ chung cư ở Hà Đông thì không thấy đồng bọn đâu, trong khi cửa nhà Hùng ở vẫn mở.

Ngày 9/1/2015, Long lấy trong số ma túy của Hùng ra 10 gram đưa cho Phương Anh bán. Chiều 12/1/2015, Long mượn chiếc ô tô của người cô họ chở Phương Anh đến căn hộ chung cư ở Hà Đông dọn đồ để sau đó trả nhà. Trước khi đi, Long lấy một số ma túy để trên xe.

Sau khi dọn đồ đạc xong, Long và Phương Anh đi về nhà, khi đi đến phố Ngọc Hà thì bị lực lượng công an kiểm tra, phát hiện ma túy và bắt giữ.

Đối với hàng chục viên ma túy tổng hợp bị thu trên ô tô, Long khai đó là một phần trong số ma túy Việt Anh đưa cho. Trên đường xuống Hà Đông, đối tượng mang theo 20 viên và đã sử dụng 1 viên. Tương tự, đối với 35 viên đạn trên chiếc Fortuner, Long trình bày nhặt tại chỗ ở của Hùng, lúc dọn đồ.

Về khẩu súng mà cơ quan điều tra thu được, Long khai là của một người bạn xã hội cho để mang về trưng bầy ở nhà riêng. Còn 35 viên đạn Long nhặt được trong tủ sắt, khi dọn căn hộ đi thuê.

Tại cơ quan điều tra, lời khai của Phương Anh phù hợp với lời khai của Nguyễn Tiến Long. Phương Anh khai, trong thời gian quen biết Long, thỉnh thoảng cô ta có đến nhà tình nhân chơi và cùng Long sử dụng "đá". Phương Anh không biết việc Hùng và Long có mua bán ma túy với nhau, cô nàng biết Việt Anh nhưng không biết đối tượng này gửi Long ma túy...

Theo cáo trạng, Long bị quy kết mua bán 524,506 gam ma túy tổng hợp, trong khi Phương Anh bị quy kết phải chịu trách nhiệm về hành vi mua bán 9,99 gam ma túy tổng hợp.

Do Hùng hiện vắng mặt tại địa phương, gia đình không biết đi đâu nên cơ quan điều tra tách rút tài liệu để điều tra, làm rõ, xử lý sau.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt Long 18 năm tù tội Mua bán trái phép chất ma túy; 2 năm tù tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Bị cáo Phương Anh phải nhận mức án 18 tháng tù giam.


Ý kiến bạn đọc