Mâu thuẫn, hất xăng vào người hàng xóm rồi châm lửa đốt

17:05, 26/01/2016
|

Bị anh Thuận đập cổng đòi đánh, Chu Anh Khoa hứng xăng từ xe máy của mình rồi tạt vào người anh Thuận châm lửa đốt khiến nạn nhân bỏng nặng rồi tử vong.

Chu anh Khoa tại phiên tòa xét xử - Ảnh: Hoa Anh
Chu Anh Khoa tại phiên tòa xét xử - Ảnh: Hoa Anh

Sáng 26/1, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử và tuyên phạt bị cáo Chu Anh Khoa (25 tuổi, ngụ xã Hòa Khánh, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) 10 năm tù giam về tội giết người, đồng thời tuyên buộc bị cáo phải đền bù cho gia đình bị hại số tiền hơn 120 triệu đồng.

Theo cáo trạng, vào khoảng 20g ngày 4/6/2015, Khoa đi dự đám cưới của một người dân ở thôn 6, xã Hòa Khánh. Trong đám cưới, Khoa xảy ra to tiếng với người dẫn chương trình của đám cưới nên bị anh Nguyễn Thế Thuận (45 tuổi, ở thôn 6, xã Hòa Khánh, TP. Buôn Ma Thuột) xông vào đánh.

Khoa có đánh lại thì được mọi người can ngăn nên Khoa đi về nhà. Khi về được khoảng 10 phút, Khoa nghe thấy tiếng anh Thuận phía trước cổng lớn tiếng thách thức đòi vào đánh Khoa.

Khoa bèn xuống bếp lấy một con dao nhỏ và một chiếc ly, cắt ống dẫn xăng của xe máy rồi dùng ly hứng được gần nửa ly xăng. Khoa cầm một chiếc bật lửa đi ra chỗ anh Thuận, tạt ly xăng vào người anh Thuận rồi bật quẹt ga đốt khiến ngọn lửa bùng cháy toàn thân anh Thuận.

Sau đó, Khoa đã bỏ trốn. Còn anh Thuận được mọi người dập lửa rồi đưa đi cấp cứu nhưng đến ngày 10/6/2015, do vết thương quá nặng nạn nhân đã tử vong.

Theo Tuổi trẻ


Ý kiến bạn đọc