Công an Hà Nội tuyên chiến tội phạm hình sự

08:10, 02/11/2015
|

(VnMedia) - Đây là một trong nhiều thành tích nổi bật của lực lượng công an Hà Nội trong 5 năm qua được thiếu tướng Nguyễn Đức Chung - Giám đốc Công an Hà Nội đề cập trong tham luận tại Đại hội Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVI. Theo thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, 5 năm qua, tình hình phạm pháp hình sự giảm 6,1%, trọng án giảm 23,01% so với nhiệm kỳ trước. Lực lượng công an Thành phố quyết tâm đấu tranh không để tồn tại các tụ điểm về hình sự và tệ nạn xã hội, các băng, ổ nhóm tội phạm có tổ chức hoạt động công khai, lộng hành.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung - Giám đốc công an TP Hà Nội
Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung - Giám đốc công an TP Hà Nội

Theo đánh giá của thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, những bất ổn về chính trị trên thế giới và cuộc khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu đã tác động mạnh vào nền kinh tế trong nước, lạm phát tăng, kinh tế vĩ mô không ổn định, sản xuất kinh doanh và đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn. Tất cả các yếu tố đó đã tác động và đặt ra nhiều thách thức đối với công tác đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội.

Để đối phó với tình hình, Công an Thành phố đã chủ động, sáng tạo tổ chức nhiều mô hình bảo đảm an ninh, trật tự. Trong số này có một số mô hình đạt hiệu quả cao như: 141, 142; tổ bảo vệ an ninh, trật tự tại các bệnh viện lớn trên địa bàn thành phố...

Những mô hình này đã góp phần làm giảm phạm pháp hình sự tại các địa bàn công cộng, trong đó phạm pháp hình sự giảm 6,1%, trọng án giảm 23,01% so với nhiệm kỳ trước; không để tồn tại các tụ điểm về hình sự và tệ nạn xã hội gây bức xúc dư luận, các băng, ổ nhóm tội phạm có tổ chức hoạt động công khai, lộng hành; đã ngăn chặn được tình trạng đua xe, cổ vũ đua xe trái phép trên địa bàn Thủ đô…

Theo tướng Chung, dù trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn Thủ đô đối diện với nhiều thách thức, nhưng Công an Thành phố đã tham mưu và tổ chức thực hiện tốt công tác phòng, chống, không để xảy ra hoạt động khủng bố, phá hoại trên địa bàn; xây dựng và thực hiện tốt phương án bảo vệ trên địa bàn Thành phố theo chiều sâu, có tính chiến lược và lâu dài.

Năm năm qua, Công an Hà Nội đã bảo vệ tuyệt đối an toàn hơn 7.500 lượt kỳ cuộc quan trọng trên địa bàn.

Với những cố gắng, nỗ lực nêu trên, thiếu tướng Nguyễn Đức Chung khẳng định, Công an Thành phố đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ "không để bị động, bất ngờ, xảy ra khủng bố, phá hoại"; đồng thời góp phần giữ vững môi trường hòa bình, ổn định và an toàn. "Kết quả công tác đảm bảo an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự, an toàn xã hội đã góp phần quan trọng vào việc ổn định tình hình để tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn Thủ đô", ông Chung cho hay.

Về phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015 - 2020, một trong những giải pháp được Đảng ủy Công an Hà Nội đề xuất là tiếp tục xây dựng lực lượng theo hướng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại là lực lượng nòng cốt bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn thủ đô.

Khánh An


Ý kiến bạn đọc