Bắt cán bộ Ban Tuyên giáo tỉnh Kiên Giang

14:36, 27/10/2015
|

Nguyễn Duy Tân (31 tuổi) - cán bộ Phòng Văn hoá văn nghệ Ban Tuyên giáo bị bắt vì dùng giấy xác nhận giả việc mua nhà đất dự án Phú Cường lừa bán cho người khác.

Giấy xác nhận giả việc mua nhà đất mà nhân viên ban tuyên giáo dùng để lừa bán cho người khác
Giấy xác nhận giả việc mua nhà đất mà nhân viên ban tuyên giáo dùng để lừa bán cho người khác

Sáng 27/10, ông Phạm Công Khâm - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Kiên Giang xác nhận có việc một cán bộ của cơ quan này là ông Nguyễn Duy Tân (31 tuổi) vừa bị công an TP Rạch Giá bắt quả tang khi đang thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Để thực hiện hành vi lừa đảo này, ông Tân đã làm giả giấy xác nhận đăng ký mua nhà và đất của Công ty cổ phần đầu tư Phú Cường Kiên Giang rồi mang đi rao bán cho người khác với giá rẻ hơn giá gốc.

Cụ thể, ông Tân làm giả giấy xác nhận nộp tiền mua nhà và đất tại lô L2 căn 12 khu đô thị Phú Cường với giá tạm tính 1,05 tỉ đồng. Sau đó, thông qua người môi giới nhà đất rao bán giá 850 triệu đồng.

Cuối giờ chiều 26/10, trong lúc ông Tân hẹn gặp và ký giấy nhận 50 triệu đồng của người mua đất tại một quán cà phê trên đường Lâm Quang Ky (phường Vĩnh Lạc, TP Rạch Giá) thì bị công an ập vào bắt quả tang.

Bà Vũ Thị Diễm Thuý, giám đốc sàn giao dịch bất động sản của Công ty Phú Cường Kiên Giang xác nhận tờ giấy mà ông Tân sử dụng để rao bán nhà đất là giả, vì toàn bộ khu vực này đều đã có chủ mua từ cách đây hơn 1 năm, và không có ai tên là Nguyễn Duy Tân.

“Trước mắt, chúng tôi chỉ biết nhóm lừa đảo này có ít nhất từ 2-3 người, còn thông tin cụ thể thì chúng tôi chưa thể cung cấp ngay được” - bà Thuý nói.

Được biết, ông Nguyễn Duy Tân về công tác tại Phòng Văn hoá - văn nghệ thuộc Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Kiên Giang khoảng 5 năm nay.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

(Theo Tuổi trẻ)


Ý kiến bạn đọc