CX-5: Mẫu CUV được yêu thích tại Việt Nam

14:42, 21/11/2016
|

(VnMedia)- Được định vị là mẫu xe chủ lực của tập đoàn Mazda tại Việt Nam, Mazda CX-5 đã rất thành công trong việc thu hút đa dạng đối tượng khách hàng, nhanh chóng chiếm lĩnh thị phần trong phân khúc CUV với doanh số cộng dồn từ đầu năm đến nay gần 7.000 xe. Bên cạnh đó, khách hàng mua CX-5 trong thời điểm này được tặng thẻ Accor cao cấp với nhiều ưu đãi đặc biệt.

Tương tự như ở các thị trường khác trên thế giới, Mazda CX-5 là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của tập đoàn Mazda tại Việt Nam với thành tích bán ra gần 7.000 xe trong 10 tháng đầu năm 2016. Chỉ tính riêng tháng 10/2016 doanh số bán ra đạt gần 900 xe, tăng gấp đôi so với cùng kỳ 2015, mức sản lượng này cũng chính thức đưa Mazda CX-5 trở thành mẫu CUV 5 chỗ bán chạy nhất tại Việt Nam tính tới thời điểm hiện tại. Theo đánh giá của nhiều khách hàng, sở dĩ Mazda CX-5 đang ngày càng vượt xa trong phân khúc này nhờ thiết kế hoàn toàn mới và đặc biệt là sở hữu hàng loạt tính năng an toàn, công nghệ vượt trội so với các mẫu CUV khác.

Nét đặc trưng trong thiết kế của CX-5 chính là cụm đèn trước và sau – công nghệ LED, được lấy hình tượng từ đôi mắt của loài báo đang săn mồi, tạo ấn tượng mạnh mẽ và ánh sáng sắc nét, gia tăng an toàn cho người điều khiển trong điều kiện ánh sáng hạn chế. Để tạo sức hấp dẫn và lôi cuốn, phía đuôi xe được trang bị cánh hướng gió cỡ lớn tích hợp đèn phanh LED đi cùng ống xả đôi toát lên dáng vẻ thể thao và cá tính. Đặc biệt, bộ mâm hợp kim nhôm kích thước 19’’, tăng tính thể thao và nổi bật của xe.

CX5.jpg
Mazda CX-5 đang dẫn đầu phân khúc CUV 5 chỗ tại Việt Nam

Không chỉ thay đổi ấn tượng bên ngoài, Mazda CX-5còn thể hiện rõ tham vọng trở thành một chuẩn mực mới về nội thất trong việc sử dụng chất liệu cao cấp. Kết hợp giữa công nghệ tiên tiến với sự tỉ mỉ của kỹ thuật chế tác thủ công trong các chi tiết nội thất, mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho người sử dụng.
Một trong những yếu tố đem đến giá trị cao cho CX-5chính là các trang bị tiện nghi hiện đại. Tay lái 3 chấu thể thao, tích hợp các phím điều khiển chức năng như: điều khiển hệ thống giải trí, tay ga hành trình (Cruise Control) và đặc biệt chức năngđiều khiển bằng giọng nói tiện lợi.

CX-5 còn được trang bị màn hình cảm ứng 7”, kết nối trực tiếp với hệ thống điều khiển Mazda Connect, duy nhất trong phân khúc, giúp các thao tác điều khiển trở nên dễ dàng và nhanh chóng. Hệ thống giải trí trên CX-5 được trang bị DVD, kết nối AUX/USB, Bluetooth, thông qua hệ thống 9 loa Bose cao cấp, đem lại những khoảnh khắc trải nghiệm âm thanh vượt trội.

Mazda CX-5 với hai lựa chọn động cơ 2.0L và 2.5L, hộp số tự động 6 cấp, tích hợp chế độ lái thể thao ưu việt.Ở phiên bản cao nhất, CX-5 trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh chủ động toàn thời gian (AWD), bảo đảm khả năng vận hành ổn định, mạnh mẽ khi luôn chủ động cân bằng và phân phối lực kéo đến các bánh xe. Hệ thốngDừng/Khởi động i-Stop duy nhất trong phân khúc,kết hợp động cơ SKYACTIV – một trong những công nghệ đặc biệt của hãng xe đến từ nước Nhật, giúp CX-5 tiết kiệm nhiên liệu, vận hành êm ái và giảm lượng khí thải.  

Yếu tố an toàn cũng là một trong những điều mà hãng xe Nhật quan tâm khi sản xuất Mazda CX-5. Ngoài 6 túi khí tiêu chuẩn, xe còn được bổ sung hệ thống hỗ trợ điện tử bao gồm: hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân bổ lực phanh (EBD), hệ thống cân bằng điện tử (DSC), hệ thống chống trượt (TCS), hệ thống chống lật (RSC), hệ thống cảnh báo khẩn cấp (ESS), đai an toàn 3 điểm và các hệ thống kiểm soát an toàn khác. Mazda CX-5 đã nhận được giải xe an toàn hàng đầu và đạt điểm an toàn tối đa do IIHS – Viện bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ đánh giá và bình chọn.

Phượng Nguyễn


Ý kiến bạn đọc