Yamaha tổ chức giải đua Yamaha GP đầu tiên tại Việt Nam

14:23, 18/10/2016
|

(VnMedia) - Giải đua Yamaha GP gồm có 3 giải: mở rộng, xe hãng, tự do bao gồm 7 hệ thi đấu khác nhau và sẽ được diễn ra tại Bình Dương vào ngày 6/11 tới đây.

Tại cuộc họp báo ngày 17/10, Yamaha Việt Nam cho biết, Yamaha GP sẽ được Yamaha Việt Nam cùng Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao Việt Nam và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương phối hợp tổ chức vào ngày 6/11/2016 tại Khu du lịch Đại Nam, tỉnh Bình Dương.

Yamaha2.jpg
Yamaha GP mở rộng đối tượng tham gia đua xe

Đây là lần đầu tiên Yamaha Việt Nam tổ chức một giải đua dành cho nhiều đối tượng tham dự tại Việt Nam, trong đó có sân chơi dành cho những tay đua không chuyên, cho cả nữ giới... Giải đua xe Yamaha GP 2016 gồm có 3 giải: mở rộng, xe hãng, tự do bao gồm 7 hệ thi đấu khác nhau.

Yamaha-1.jpg
3 xe phổ thông chính hãng của Yamaha dự giải đua lần đầu tiên

Được biết, sự công bằng và tính an toàn chính là tiêu chí mà Yamaha muốn đề cao trong giải đấu lần này thông qua việc trang bị hệ thống chấm điểm tự động gắn IC chip cùng hàng rào hơi an toàn theo tiêu chuẩn của các giải đua quốc tế. Với nhiều thể thức đua đa dạng dành cho những tay lái đam mê tốc độ, giải đua đem đến cơ hội thể hiện đam mê dành cho nhiều đối tượng bao gồm VĐV chuyên nghiệp lẫn không chuyên, không phân biệt nam nữ.

Exciter.jpg
Exciter 150

Tính an toàn được đề cao khi các thí sinh tham dự phải được kiểm tra quần áo bảo hộ đạt chuẩn theo quy định của Ban tổ chức mới đủ tiêu chuẩn đăng kí tham dự. Ban tổ chức Yamaha GP 2016 cũng chuẩn bị sẵn 20 bộ trang phục bảo hộ thi đấu đạt chuân quốc tế để thí sinh có thể mượn để sử dụng thi đấu. Các yếu tố an toàn bên ngoài đường đua cũng chú trọng.

Sirius.jpg
Sirius - xe máy bán chạy nhất Việt Nam

Chia sẻ với giới báo chí tại buổi họp báo công bố giải đua xe Yamaha GP 2016, ông Ngô Quang Vinh, Phó chủ tịch Liên đoàn Xe đạp- Mô tô thể thao Việt Nam cho biết: "Đây là lần đầu tiên một hãng xe máy tại Việt Nam tự đứng ra tổ chức một giải đua thay vì các hãng xe khác chỉ tài trợ cho các giải đấu do Liên đoàn tổ chức".

Janus.jpg
Janus

Còn theo ông Yano Takeshi, Tổng giám đốc Yamaha Việt Nam, ngoài mong muốn mang đến kỹ năng điều khiển xe tốt hơn cho các vận động viên, Yamaha GP còn là tiền đề để Yamaha Việt Nam xem xét tổ chức các giải đua với quy mô lớn hơn trong những năm tiếp theo và sẽ đưa các vận động viên đua xe của Việt Nam đi thi đấu tại các giải quốc tế.

Hải Phong


Ý kiến bạn đọc