Mũ bảo hiểm đua xe đầu tiên làm bằng...da

23:20, 23/08/2016
|

(VnMedia)- Chiếc mũ bảo hiểm đầu tiên ra đời năm 1908, nó về cơ bản là một chiếc...mũ da. Nó không bảo vệ tay đua được gì nhiều trừ việc thoát khỏi mấy con côn trùng nhỏ, mấy con côn trùng to thì chưa chắc.

Ngày nay, mũ bảo hiểm trên các đường đua đã đạt đến trình độ công nghệ cao. Chúng được làm từ các vật liệu tổng hợp hoặc sợi carbon, lót chống lửa, thậm chí radio, đồ uống và không khí buộc phải được tích hợp sẵn. Khả năng ngày càng khó tin của một chiếc mũ bảo hiểm hiện đại đang giúp các tay đua được thoải mái và an toàn hơn rất nhiều. Nhưng nó không phải luôn luôn như vậy.

mu bao hiem.jpg
Mũ bảo hiểm xe đua

Chiếc mũ bảo hiểm đầu tiên ra đời năm 1908, nó về cơ bản là một chiếc...mũ da. Nó không bảo vệ tay đua được gì nhiều trừ việc thoát khỏi mấy con côn trùng nhỏ, mấy con côn trùng to thì chưa chắc. Thời gian trôi qua , mức độ bảo vệ của mũ bảo hiểm ngày một tốt hơn. Da mềm nhường chỗ cho vỏ cứng, Lớp kính che bụi được tạo ra để bảo vệ mắt, lớp lót dần thành lớp vật liệu chống lửa. Người ta cũng bắt đầu xây dựng mũ bảo vệ cả mặt trước thay vì chỉ mặt sau và 2 bên. Trong thời gian ngắn, những chiếc mũ bảo hiểm đã hoàn toàn biến đổi, từ phiên bản đầu tiên thành những gì chúng ta thấy ngày nay.

Hải Phong


Ý kiến bạn đọc