30 ý tưởng tranh tài tại chung kết "Ý tưởng trẻ thơ 2016"

09:09, 22/08/2016
|

(VnMedia) 30 ý tưởng xuất sắc nhất trong số 450.000 ý tưởng của học sinh tiêu học đã tranh tài trong vòng chung kết cuộc thi "Ý tưởng trẻ thơ 2016” diễn ra ngày 20/8 tại Hà Nội.

Cuộc thi “Ý tưởng trẻ thơ” được Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ GD&ĐT) và Honda Việt Nam phối hợp tổ chức từ năm 2008. Cuộc thi trải qua 03 vòng là: Hình thành và Thể hiện ý tưởng, Thực hiện mô hình và Thuyết trình.

Chung kết “Ý tưởng trẻ thơ 2016”
Chung kết “Ý tưởng trẻ thơ 2016”
Đây là sân chơi sáng tạo và hấp dẫn các em nhỏ trên khắp cả nước bởi ở đó, các em không chỉ được thể hiện tình yêu con người, thiên nhiên, đất nước qua tranh vẽ mà còn bộc lộ óc quan sát, sự khéo léo, khả năng liên tưởng cũng như phản ứng linh hoạt và tính kiên trì trong từng khâu làm mô hình.
 
Khởi động từ tháng 4/2016, sau hơn 2 tháng, cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ 2016 nhận về số lượng bài dự thi kỷ lục với gần 450.000 ý tưởng, và đặc biệt là tỷ lệ tranh hợp lệ cũng tăng hơn 6% so với năm trước. Dù đã qua 9 năm tổ chức, các ý tưởng năm nay vẫn được Ban giám khảo đánh giá chung là mới và rất “thời sự”, thể hiện kiến thức và hiểu biết rộng của các em về khoa học, tự nhiên và xã hội mà ngay cả người lớn cũng ít khi nghĩ tới. Và trên hết, mỗi ý tưởng đều chứa đựng mơ ước giản dị, hồn nhiên, ngây thơ của các bé vì một cuộc sống trong lành, tốt đẹp hơn. 
Nguyễn Chí Tình, học sinh lớp 3 tại Hậu Giang giành giải nhất
Nguyễn Chí Tình, học sinh lớp 3 tại Hậu Giang giành giải nhất
Chung cuộc, ý tưởng “Máy lục bình thông minh lọc nước mặn thành muối và nước ngọt” của em Nguyễn Chí Tình, học sinh lớp 3 tại Hậu Giang giành giải nhất nhóm lớp 1-3 và ý tưởng “Máy thu và xử lý bão trong lòng đất” của các em Đinh Quỳnh Ngân, Đinh Thị Minh Nguyệt, học sinh lớp 4 tại Ninh Bình giành giải nhất nhóm lớp 4-5.
Giải Nhì
Giải Nhì
Các giải nhất này được nhận học bổng trị giá 20 triệu đồng. Ngoài ra còn có 2 giải Nhì (Học bổng trị giá 14 triệu đồng), 2 giải Ba (Học bổng trị giá 8 triệu đồng), 4 giải Honda (Học bổng trị giá 4 triệu đồng) và 20 Giải khuyến khích (Học bổng trị giá 2 triệu) được trao cho các ý tưởng còn lại lọt vào Vòng Chung kết. Trường Tiểu học của các thí sinh đạt giải Nhất, Nhì và Ba sẽ nhận được phần thưởng có giá trị tương ứng  là 60, 50 và 40 triệu đồng bằng hiện vật. 
 
Phượng Nguyễn

Ý kiến bạn đọc