3 bộ phận xe cần chăm sóc trong mùa mưa

22:27, 23/08/2016
|

Gầm xe, cần gạt nước và thảm lót chân là những bộ phận của ô tô bạn không nên bỏ qua vào mùa mưa này.

Gầm xe

Thông thường gầm xe được cấu thành từ các vật liệu bằng kim loại. Chính vì thế, gầm xe có khả năng bị oxi hóa rất cao, dễ bị ăn mòn mỗi khi tiếp xúc với nước trong thời gian dài. Khi mùa mưa tới, việc chú ý bảo vệ, chăm sóc gầm xe để đảm bảo cho chất lượng, độ bền chiếc xe của chính mình.

Gầm xe
Gầm xe
Hiện nay, cách phổ biến nhất được nhiều người lựa chọn để bảo vệ gầm xe chính là phun lớp sơn tạo thành lớp bảo vệ cho bộ phận này. Chi phí cho việc phun sơn chống gỉ cho gầm xe tùy thuộc vào nhu cuầ của từng khách hàng cũng như loại sơn mà bạn mong muốn sử dụng và độ lớn của gầm xe.
 
Cần gạt nước
 
Nhiệt độ, ánh nắng chính là những tác nhân chủ yếu khiến lưỡi cần gạt nước bị xơ cứng, các khớp nối bị gỉ sét gây cản trở cho quá trình sử dụng cần gạt nước. Khi đây là bộ phận vô cùng quan trọng để sử dụng mỗi khi lái xe dưới trời mưa thì việc quan tâm tới việc bảo dưỡng, thay mới khi cần thiết là vô cùng quan trọng.
 Kiểm tra và thay thế cần gạt nước khi cần thiết.
Kiểm tra và thay thế cần gạt nước khi cần thiết.
Sử dụng xe vào mùa mưa bạn cần thường xuyên kiểm tra bộ phận ô tô là cần gạt nước, đảm bảo bộ phận này luôn hoạt động mang tới hiệu quả cao nhất, mang tới tầm nhìn tốt nhất cho lái xe trong điều kiện khắc nghiệt khi trời đổ mưa.
 
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại cần gạt nước khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu cũng như điều kiện của bản thân bạn có thể lựa chọn loại cần gạt phù hợp để thay thế mỗi khi cần. Giá của cần gạt nước giao động từ vài chục nghìn tới vài trăm, thậm chí là vài triệu.
 
Thảm lót chân
 
Vào mùa mưa, thảm lót chân chính là tấm lót sàn có chức năng chính là thấm nước, đảm bảo cho không gian nội thất xe luôn khô thoáng, tránh nước gây hại cho những chi tiết trên xe.
  Trang bị cho xe thảm lót chân để giúp xe khô ráo.
Trang bị cho xe thảm lót chân để giúp xe khô ráo.
Sử dụng thảm lót chân không chỉ đảm bảo vệ sinh mà còn là một trong những chi tiết có khả năng bảo vệ tốt nhất, mang tới không gian thoáng đãng, khô ráo trong chính chiếc xe của bạn kể cả khi trời đổ mưa.
 
Loại tấm lót sàn được sử dụng phổ biến nhất chính là thảm simili có thể sử dụng cho nhiều loại xe, có khả năng giữ bụi bẩn tốt, thấm nước hiệu quả. Ngoài ra, còn nhiều loại thảm lót sàn khác được thiết kế và sử dụng nhiều loại chất liệu khác nhau mà bạn có thể lựa chọn để sử dụng cho xế yêu của mình.
 
Theo VNE

Ý kiến bạn đọc