Thi vẽ chiếc ô tô mơ ước lần thứ 5

18:05, 03/03/2016
|

(VnMedia)- Ngày 2/3, Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) và Đại lý Toyota Mỹ Đình tổ chức giao lưu hưởng ứng Cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế Toyota – chủ đề “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 5.

Được tổ chức thường niên bởi Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản (TMC) kể từ năm 2004 và bắt đầu được triển khai tại Việt Nam từ năm 2012, đến nay, Cuộc thi đã trở thành một trong những hoạt động vẽ tranh dành cho thiếu nhi có qui mô quốc tế lớn nhất và cũng là một trong những chương trình đóng góp xã hội được Toyota đặc biệt chú trọng.

Năm nay, bên cạnh việc tổ chức phát động tại các trường tiểu học trên cả nước, ban tổ chức chương trình lần đầu tiên tổ chức giao lưu hưởng ứng Cuộc thi tại các Đại lý của TMV trên 3 miền Bắc-Trung-Nam, nhằm đưa Cuộc thi đến gần hơn nữa tới các học sinh của các trường tiểu học trong địa bàn hoạt động của các Đại lý, con em của nhân viên Đại lý và các khách hàng. Qua đó, tăng cường kết nối mối quan hệ giữa hệ thống đại lý TMV với khách hàng trên toàn Quốc, không chỉ qua các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất, mà còn thông qua những hoạt động trách nhiệm xã hội ý nghĩa.

Hoc sinh tham gia ve tranh_resize.jpg
Học sinh tham gia vẽ tranh

Chương trình Giao lưu hưởng ứng Cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế Toyota được tổ chức lần lượt tại 03 đại lý trọng điểm tại 03 khu vực: Ở khu vực phía Nam, chương trình đã được tổ chức tại Đại lý Toyota Bình Dương vào ngày 27/2/2016; ở khu vực phía Bắc là Đại lý Toyota Mỹ Đình vào ngày 2/3/2016; Và ở khu vực miền Trung là Đại lý Toyota Nha Trang vào ngày 5/3/2016.

Chương trình đã diễn ra thành công tốt đẹp nhờ sự quan tâm và đón nhận đặc biệt của nhiều khách hàng cùng con em đến Đại lý và đặc biệt là sự tham gia đông đảo của học sinh tiểu học tại các trường trong khu vực. Tại buổi giao lưu, các em thiếu nhi được phổ biến những thông tin cần thiết và thể lệ của Cuộc thi, đồng thời, được chuyên gia mỹ thuật đến từ Bộ Giáo dục & Đào tạo hướng dẫn cách thức vẽ tranh, đáp ứng đúng tiêu chuẩn và điều kiện của cuộc thi quốc tế. Bên cạnh đó, thông tin về Cuộc thi tiếp tục được phổ biến rộng rãi tại toàn bộ hệ thống 46 đại lý Toyota trên toàn quốc nhằm giúp con em của khách hàng tiếp cận cuộc thi dễ dàng hơn.

Kajikawa - TMV_resize.jpg
Đại diện TMV phát biểu

“Với ước mơ, bạn có thể thay đổi thế giới này tốt đẹp hơn” chính là thông điệp ý nghĩa mà Cuộc thi muốn gửi gắm tới các em thiếu nhi Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới nói chung, khuyến khích các em thể hiện trí tưởng tượng bay bổng và sáng tạo để vẽ nên những chiếc ô tô mơ ước, hướng tới tương lai của sự chuyển động, vì một xã hội văn minh, an toàn, và tốt đẹp hơn trong tương lai. Năm nay, Cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế Toyota - chủ đề “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 5 tiếp tục được tổ chức dành cho đối tượng các em học sinh từ lứa tuổi 15 trở xuống trên phạm vi cả nước. Cuộc thi sẽ bao gồm 2 vòng thi: cấp quốc gia và cấp quốc tế. Dự kiến lễ trao giải của cuộc thi cấp quốc gia sẽ được tổ chức vào tháng 4 tại Hà Nội và cấp quốc tế vào tháng 8 năm nay tại Tokyo – Nhật Bản.

Các thí sinh có thể truy cập trang riêng của Cuộc thi chính thức được hiển thị trên website của TMV tại www.toyotavn.com.vn/chiecotomouoc/ để có thêm thông tin về Cuộc thi như Thể lệ cuộc thi, các vòng thi, thời hạn nộp tranh, thư viện hình ảnh và video clip,…

Trên thế giới, Cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế Toyota - “Chiếc ô tô mơ ước” đã và đang ngày càng thu hút được sự quan tâm và tham gia nhiệt tình của các em thiếu nhi tại hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ. Sau 9 lần tổ chức, Cuộc thi nhận được gần 3 triệu bức tranh dự thi đến từ các em nhỏ trên thế giới. Không chỉ ngày càng gia tăng về số lượng, cuộc thi ngày càng được đánh giá cao về chất lượng thông qua các bức tranh đầy ý nghĩa, và sáng tạo dưới bàn tay tài hoa của các hoạ sĩ nhí tài năng.

Tang hoa doan thi diem_resize.jpg
Và trao tặng hoa cho đại diện trường tiểu học Đoàn Thị Điểm

Tại Việt Nam, dù tham gia Cuộc thi muộn hơn nhiều nước khác trên thế giới nhưng Việt Nam rất tự hào và vinh dự khi nhận được sự tham gia hào hứng và nhiệt tình của các em nhỏ trên khắp mọi miền Tổ quốc, trở thành một trong những cuộc thi vẽ tranh có quy mô toàn quốc lớn nhất tại Việt Nam. Ngay sau khi tham gia sân chơi quốc tế, Việt Nam luôn là quốc gia đứng đầu về số lượng tranh tham dự, con số hơn 1,7 triệu bức tranh dự thi chỉ sau 4 lần tổ chức tại Việt Nam không chỉ là một con số đơn thuần, mà còn chứa đựng biết bao sức sáng tạo và niềm đam mê của các em nhỏ về những chiếc ô tô mơ ước. Việt Nam cũng liên tiếp vinh dự có tác phẩm dự thi đoạt giải tại Cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế Toyota tổ chức tại Nhật Bản hàng năm, cụ thể: 01 giải bạc vào năm 2012, 01 giải khuyến khích vào năm 2013, 01 giải vàng vào năm 2014 và 01 giải khuyến khích trong năm 2015.


Ý kiến bạn đọc