"Độ" Hyundai Tucson 2016 với 100 triệu

06:10, 01/03/2016
|

(VnMedia)- Một trong những nguyên nhân thú vị khiến Hyundai Tucson 2016 trở thành chiếc crossover hút khách là xe rất dễ độ để trở nên đẹp mắt, độc đáo và cá tính hơn.

Hyundai Tucson_6_resize.jpg
Hyundai Tucson của anh Mạnh

Theo dõi thông tin về chiếc xe khi mới được giới thiệu trước đó không lâu ở thị trường nước ngoài, anh Lê Mạnh (Cầu Giấy, Hà Nội, là một trong những khách hàng đầu tiên sở hữu Tucson 2016 tại Việt Nam) đã rất ấn tượng về thiết kế cá tính, mạnh mẽ cũng như những trang bị của xe.

Lên kế hoạch sắm xe, anh cũng chuẩn bị luôn kế hoạch “độ” lại chiếc xe của mình để tăng thêm phần độc đáo. Lý do theo anh là trừ những chiếc xe sang đến siêu sang được nhà sản xuất chăm chút kỹ lưỡng và nhiều chi tiết được làm ra để đáp ứng những yêu cầu riêng của từng khách hàng, còn lại những mẫu xe phổ thông được hãng chế tạo làm ra dành cho số đông mọi người, vô tình sẽ khiến mình trở nên giống như bao nhiêu người khác cũng sắm xe như mình. Vì lẽ đó, “độ” xe là giải pháp để trở nên độc đáo với một người cá tính như anh.

Hyundai Tucson_2_resize.jpg
Xe được độ lại một số chi tiết độc đáo

Quan điểm độ xe của anh là không thay đổi quá nhiều để chiếc xe trở nên “dị dạng”, mà là xây dựng hoàn thiện hơn nữa các chi tiết nội ngoại thất của xe để trở nên độc đáo hơn. Điều này yêu cầu bản thân chiếc xe nguyên bản phải rất hoàn thiện về kết cấu, thân vỏ cũng như hệ thống điện được thiết kế rõ ràng. Điểm này lại một lần nữa Tucson 2016 khiến anh hài lòng đúng với những chi tiết trên.

Trong xe, bộ phận đầu tiên được anh xử lí chính là hệ thống âm thanh giải trí. Điểm trừ lớn nhất của Tucson 2016 tại Việt Nam là xe chỉ được trang bị đầu CD phổ thông, màn hình đơn sắc khiến mặt taplo mất điểm nhấn. Không chấp nhận như vậy, anh quyết tâm thay đầu CD theo xe bằng chiếc đầu DVD Pionner BT8750, model “đỉnh” nhất của hãng điện tử trứ danh đến từ Nhật Bản có giá thị trường khoảng 16 triệu đồng.

Hyundai Tucson_4_resize.jpg
Hệ thống đèn mới

Giải pháp mặt dưỡng cũng được anh trực tiếp đặt hàng từ Hàn Quốc về với giá thành không hề rẻ: hơn 2 triệu đồng. Camera lùi trước đây được tích hợp trên gương được anh đấu lại cho hiển thị trên màn hình DVD để có không gian hiển thị tốt hơn. Việc thi công lắp đặt rất dễ dàng, bởi hệ thống điện và cảm biến trên Tucson được bố trí rất rõ ràng mạch lạc, khi hoàn thiện không hề mắc một lỗi nhỏ. Sau khi lắp DVD thì anh Mạnh còn phát hiện ra là 6 loa trang bị trên Tucson có chất lượng rất cao, âm thanh trung thực và sắc xảo. Nhìn tổng thể khi lắp đặt xong màn hình, khoang nội thất của xe trở nên sang trọng hơn hẳn.

Hyundai Tucson_3_resize.jpg
Một số chi tiết mới đuôi xe như cản sau, ống xả, logo

Một chi tiết nữa anh Mạnh muốn xử lí trên xe là hệ thống đèn chiếu sáng. Mặc định trên xe có 4 bóng Cos dạng LED Projector thuộc hàng cao cấp nhất phân khúc, nhưng với anh như vậy vẫn chưa đủ độ độc đáo. Anh quyết định thay đèn pha nguyên bản bẳng đèn LED Phillips H7, Ballast Denso cùng đèn gầm Xenon ánh sáng vàng 4300K.

Chi phí “độ nhẹ” như trên khoảng 6 triệu động nhưng đem đến hiệu quả không ngờ: ánh sáng tốt hơn, dịu mắt hơn với người đi đường, và đặc biệt là xe trở nên cá tính đẹp mắt hơn. Anh cho biết đợt rét vừa rồi đã thực hiện những chuyến hành trình lên vùng núi có tuyết rơi. Thời tiết rất nhiều sương mù, đường trơn trượt khá nguy hiểm. Tuy vậy với bộ đèn mới có khả năng chiếu sáng, xuyên sương cực tốt, cộng thêm chiếc xe với khả năng vận hành đáng nể, đặc biệt là chế độ lái Sport trong Drive Mode và hệ thống ổn định cân bằng an toàn như ESC, VSM,… anh vẫn hoàn thành những chặng đường một cách an toàn và thỏa mái.

Hyundai Tucson_1_resize.jpg
Gắn một số chữ

Một chi tiết nhỏ trên xe là phần cốp cũng được anh lưu tâm kĩ lưỡng, bởi anh và gia đình hay có nhiều chuyến đi xa, đi kèm là nhiều hành lí đồ đạc. Cốp nguyên bản khá ổn, nhưng lại dễ bị xước, bám bẩn nếu để nhiều đồ nông sản như khoai, sắn,…Và giải pháp của anh là bộ bọc da cốp sau bọc nguyên toàn bộ cốp. Với chi phí 2 triệu đồng, kết hợp với cốp điện thông minh anh đã sở hữu không gian để đồ thực sự độc đáo, đẹp mắt không kém những mẫu xe siêu sang và đặc biệt là rất hữu dụng và mang tính thực tế cao.

Hyundai Tucson_5_resize.jpg
Độ đầu DVD

Chiếc Tucson 2016 của anh Mạnh còn nổi bật hơn với cặp ống xả 4 ống hình chữ nhật đậm tính thể thao, thay vì ống xả nguyên bản dạng đơn. Anh cho biết cặp ống này được đặt thửa riêng từ một hãng chuyên độ xe từ Hàn Quốc với chi phí hơn 20 triệu đồng. Cặp ống xả có chất liệu hợp kim bền với nhiệt độ, không bị chảy như những cặp khác có giá rẻ hơn nhưng bằng nhựa. Đồng thời, anh cũng cá tính hóa chiếc xe bằng cặp logo và nhãn hiệu độ xe Brenthon danh tiếng tại hàn Quốc.

Hyundai Tucson_8_resize.jpg
Cốp xe

Không chỉ có vậy, xe của anh còn được đánh bóng và phủ Ceramic, sơn cụm phanh màu đỏ, ốp viền cửa bằng inox, lắp thêm bậc lên xuống cùng dải chữ Tucson bằng đèn LED ở mỗi cánh cửa khiến cho mỗi lần xe anh ra đường trở nên độc đáo và nổi bật không thể lẫn. Có một kỉ niệm vui là ngày Tết anh đi lễ chùa, đậu xe ở đâu cũng được nhiều người hỏi thăm vì xe đẹp và độc quá. Có người hỏi thăm xe giá bao nhiêu tiền, anh đùa bảo 2 tỷ, thế mà vẫn được khen là xe đẹp mà giá thế quá rẻ. Anh cho biết lúc ấy rất vui vì đã tậu cho mình được một chiếc xe đáng giá.

Hyundai Tucson_7_resize.jpg
Một buổi offline của CLB Tucson

Cho tới nay, tổng chi phí độ xe của anh Mạnh vào khoảng gần 100 triệu, ngoài những thành phần lớn trên còn nhiều chi tiết khác có thể liệt kê thành 1 danh sách dài. Anh cho biết mình thích gì độ thêm nấy, vừa dùng vừa thay thế chứ không phải phong cách độ một cục để biến đổi hoàn toàn chiếc xe. Mỗi chi tiết độ thêm đã được nghiên cứu và tính toán kĩ lưỡng, vừa có giá trị thẩm mỹ lại có tính hữu dụng. Vì lẽ đó, chiếc Tucson 2016 của anh vừa độc, vừa đẹp mà lại rất vừa mắt, nhất là nó lại được thực hiện bởi người dùng chứ không phải từ những hãng độ chuyên nghiệp.


Ý kiến bạn đọc