Michelin Việt Nam ra mắt lốp cho xe SUV

07:30, 06/01/2016
|

(VnMedia)- Michelin Việt Nam vừa giới thiệu lốp Michelin Primacy SUV dành riêng cho xe thể thao đa dụng (SUV). Loại lốp mới được cho là giúp rút ngắn khoảng cách phanh và tăng độ bám đường khi vào cua.

Michelin Primacy SUV là sản phẩm lốp đầu tiên được Michelin thiết kế riêng cho các dòng xe SUV và được áp dụng 4 công nghệ sản xuất lốp tiên tiến nhất, phù hợp với điều kiện địa hình cũng như khí hậu của khu vực châu Á Thái Bình Dương nhằm mang đến sự an toàn tối đa cho người sử dụng dòng xe thể thao đa dụng này

Theo Michelin, phần lớn lái xe SUV thường rất quan tâm đến những tính năng an toàn trên xe như hệ thống phanh chống bó cứng ABS, túi khí, hệ thống kiểm soát độ bám đường. Tuy nhiên, họ thường đánh giá chưa đúng vai trò an toàn cần thiết của lốp. Là bộ phận duy nhất của chiếc xe tiếp xúc với mặt đường, lốp xe vì vậy đã trở thành yếu tố tiên quyết giúp đảm bảo cho mọi hành trình được an toàn và thư thái.

Lần đầu tiên Michelin ra mắt dòng lốp dành riêng cho xe SUV
Lần đầu tiên Michelin ra mắt dòng lốp dành riêng cho xe SUV

Bề mặt tiếp xúc của lốp xe với mặt đường có diện tích chỉ bằng tấm bưu thiếp. Diện tích này thực sự không lớn khi tính đến tất cả các chức năng của một chiếc lốp như: nâng tải trọng của xe, truyền lực phanh và bám đường, hấp thụ chấn động và định hướng lái. Đây chính là lý do vì sao lốp xe cần phải được ưu tiên khi đánh giá tính an toàn của bất kỳ loại xe nào.

Chia sẻ về sản phẩm mới, ông Jaipetch Chevaphatrakul, Tổng Giám đốc Michelin Việt Nam cho biết: “Chúng tôi đã lắng nghe và ghi nhận ý kiến của những người điều khiển xe SUV tại Việt Nam để cho ra sản phẩm này. SUV là dòng xe lớn, mạnh mẽ, có nhiều không gian và có khả năng quan sát tốt hơn. Nhưng cũng vì vậy mà người điều khiển dòng xe này thường gặp khó khăn hơn khi xử lý tình huống và khi phanh gấp, đặc biệt là trên đường ướt. Michelin đã dành 3 năm nghiên cứu và phát triển để cho ra đời dòng sản phẩm lốp Michelin Primacy SUV giúp giải quyết những yêu cầu trên, mang đến sự an toàn tối đa khi vận hành.”

Lốp Michelin Primacy SUV
Lốp Michelin Primacy SUV

Cũng theo Michelin, lốp Michelin Primacy SUV được ứng dụng 4 công nghệ sản xuất lốp tiên tiến nhất của Michelin bao gồm công nghệ FlexMax2.0 giúp cho hành trình lái xe trở nên an toàn hơn khi thiết kế mặt gai linh hoạt thay đổi theo điều kiện của mặt đường giúp lốp bám đường hiệu quả nhất. Trong khi đó các khối gai được thiết kế vát cạnh nhằm ngăn ngừa tình trạng biến dạng trong điều kiện áp suất thay đổi.

Với công nghệ StabiliGrip, các nẹp cao su tự khóa bên trong các rãnh gai phụ của lốp có tác dụng giảm thiểu tình trạng biến dạng của lốp; cải thiện khả năng kiểm soát lái cũng như kiểm soát phanh xe trong điều kiện đường khô, trong khi vẫn đảm bảo đủ các rãnh để thoát nước hiệu quả khi đi trên đường ướt. Mặt gai có nhiều rãnh gai phụ có chức năng phá vỡ sự liên kết của các màng nước kết hợp với các rãnh chính có độ sâu và độ rộng giúp thoát nước tốt. Hai yếu tố này kết hợp cùng nhau tối đa hóa diện tích tiếp xúc của lốp với mặt đường, giúp tăng khả năng bám đường và giúp xe vận hành an toàn.

Thiết kế mặt gai đóng vai trò quan trọng đối với độ an toàn khi vận hành tuy nhiên thiết kế này nếu không phù hợp cũng có thể góp phần tạo ra tiếng ồn. Michelin đã cân nhắc yếu tố này để kết hợp công nghệ EvenPeak trong việc thiết kế các khối gai với các kích cỡ cũng như vị trí khác nhau. Công nghệ này giúp khuyếch tán tiếng ồn và giúp cho lốp vận hành êm ái mà không làm mất đi chức năng kiểm soát lái hay kiểm soát phanh của lốp.

Lốp được thiết kế phù hợp với điều kiện thời tiết, khí hậu khu vực châu Á- Thái Bình Dương
Lốp được thiết kế phù hợp với điều kiện thời tiết, khí hậu khu vực châu Á- Thái Bình Dương

Khi các khối gai tiếp xúc với mặt đường, hợp chất FlexMax2.0 giúp hấp thụ chấn động. Mặt gai linh hoạt kết hợp với hồng lốp hấp thụ chấn động tạo ra công nghệ  CushionGuard. Bên cạnh đó, một lớp cao su có chức năng lọc tiếng ồn cũng giúp giảm các chấn động. Các công nghệ này khi kết hợp với nhau sẽ giúp cho hành trình lái xe trở nên êm ái. Hông lốp cong cùng hợp chất mặt gai linh hoạt giúp hấp thụ chấn động tốt hơn trên đường.

Khi kết hợp những công nghệ này, sản phẩm mới Michelin Primacy SUV mang đến hành trình lái an toàn hơn. Cùng với đó, công nghệ Michelin Total Performance (Hiệu suất hoạt động toàn diện), được Michelin áp dụng cho tất cả các sản phẩm lốp xe sẽ đảm bảo những tính năng vận hành của lốp như tuổi thọ của mặt gai lốp và lượng nhiên liệu tiêu hao.

Được biết, lốp Michelin Primacy SUV có 25 kích cỡ giới thiệu tại thị trường Việt Nam, được phân phối tại các Đại lý ủy quyền của Michelin Việt Nam trên toàn quốc.


Ý kiến bạn đọc