Grab Taxi đổi tên, thêm tính năng mới

10:59, 29/01/2016
|

(VnMedia)- Grab Taxi vừa đồng loạt đổi tên thành Grab tại tất cả các thị trường mà thương hiệu này có mặt, bao gồm Việt Nam. Ngoài ra, ứng dụng di chuyển này có thêm một số tính năng mới, đang được triển khai tại Việt Nam.

Trong thông điệp gửi đi ngày 28/1, ông Anthony Tan, Tổng giám đốc của Grab cho biết, kể từ thời điểm này, Grab Taxi sẽ gọi là Grab, với các loại hình vận chuyển như trước đây, gồm Grab taxi (kết hợp với taxi truyền thống, tính cước theo đồng hồ), Grab Car (xe tư nhân) và Grab Bike (xe máy). Bên cạnh đó, Grab còn triển khai một số ứng dụng mới, trong đó có tính năng tự động đặt cuốc xe – khách đặt lần 1 không được sẽ tự động đặt lần 2 mà không phải đặt bằng tay.

Grab Taxi đổi tên gọi thành Grab
Grab Taxi đổi tên gọi thành Grab

Đặc biệt, tính năng mới đã được ứng dụng tại Việt Nam là Flash sẽ giúp khách tìm tất cả các taxi (hợp tác với Grab) hoặc GrabCar gần nhất để khách lựa chọn. Ngoài ra, ứng dụng thanh toán mới GrabPay cho phép thanh toán bằng thẻ tín dụng (như Uber ban đầu) hoặc nhiều thẻ tín dụng, đã có mặt ở Singapore, Indonesia, Philippines, Malaysia và sẽ có ở Thái Lan, Việt Nam trong nửa đầu năm 2016.

Grab có thêm một số ứng dụng mới liên quan đến đặt cuốc xe và thanh toán
Grab có thêm một số ứng dụng mới liên quan đến đặt cuốc xe và thanh toán

Khởi nghiệp từ tháng 6/2012, Grab hiện có 200.000 đối tác lái xe ở 28 thành phố thuộc 6 nước Đông Nam Á là Malaysia, Singapore, Thái Lan, Indonesia, Philippines và Việt Nam. Công ty này cho biết năm 2015 họ đạt được trung bình 1,5 triệu lượt đặt cuốc xe mỗi ngày. Đặc biệt tại Hà Nội, theo thống kê của Grab, những ngày trước và trong ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 nằm trong top 10 ngày có lượng đặt cuốc lớn nhất, cho thấy sức mạnh của phụ nữ Thủ đô...

10 ngày có lượng đặt cuốc xe lớn nhất tại Hà Nội năm 2015
10 ngày có lượng đặt cuốc xe lớn nhất tại Hà Nội năm 2015

Tại Hà Nội, hiện Grab có khoảng hơn 2.000 tài xế đối tác. Điểm yếu nhất của Grab, theo phản ánh của nhiều tài xế, là khả năng định vị kém hơn nhiều Uber; đồng thời cách tính quãng đường chạy để tính cước cho khách hàng không chi tiết tới địa điểm khách xuống mà chỉ tính tới đường phố đến, dẫn tới thua thiệt phần nhiều thuộc về tài xế. Ngoài ra, các tài xế cũng không mặn mà với khách đi sân bay hay đi ngoại tỉnh bởi doanh thu các cuốc xe khá nhiều tiền này lại không được tính để nhận hỗ trợ từ Grab.


Ý kiến bạn đọc