Toyota tổ chức thi vẽ ô tô lần thứ 5

15:27, 22/12/2015
|

(VnMedia)- Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) vừa phát động Cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế Toyota – chủ đề “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 5 dành cho thiếu nhi Việt Nam có độ tuổi từ 15 tuổi trở xuống trên khắp cả nước.  

Được khởi xướng và tổ chức thường niên bởi Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản  (TMC) kể từ năm 2004, đến nay, Cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế Toyota – chủ đề “Chiếc ô tô mơ ước”  đã ngày càng thu hút được sự quan tâm và tham gia nhiệt tình của các em thiếu nhi tại hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, trở thành một trong những cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi có qui mô quốc tế rộng lớn nhất và cũng là một trong những chương trình đóng góp xã hội được Toyota đặc biệt chú trọng. Sau 9 lần tổ chức, Cuộc thi nhận được gần 3 triệu các bức tranh dự thi đến từ các em nhỏ trên thế giới. Không chỉ ngày càng gia tăng về số lượng, cuộc thi ngày càng được đánh giá cao về chất lượng thông qua các bức đầy ý nghĩa, và sáng tạo dưới bàn tay tài hoa của các hoạ sĩ nhí tài năng.

Đặc biệt, nhằm ngày càng mở rộng và thu hút nhiều hơn nữa các bạn nhỏ thế giới tham gia, năm nay rất nhiều các hoạt động mới được Ban tổ chức cuộc thi tiến hành, trong đó phải kể đến: Bài hát chính thức của Cuộc thi mang tên “The Brightest Color is You” (Thay đổi thế giới bằng ước mơ của em), đồng thời, tất cả các thông tin chi tiết về Cuộc thi cũng được đăng tải trên website chính thức của TMC với đầy đủ ngôn ngữ hiển thị của tất cả các nước tham gia (bao gồm cả Việt Nam) tại http://www.toyota-global.com/events/dream_car_art_contest/entry.html.

Siêu ô tô xương rồng Toyota - bức tranh đoạt giải khuyến khích 2015
Siêu ô tô xương rồng Toyota - bức tranh đoạt giải khuyến khích 2015

Tại Việt Nam, dù tham gia Cuộc thi muộn hơn nhiều nước khác trên thế giới nhưng Việt Nam rất tự hào và vinh dự khi nhận được sự tham gia rất hào hứng và nhiệt tình của các em nhỏ trên khắp mọi miền Tổ quốc, trở thành một trong những cuộc thi vẽ tranh có quy mô toàn quốc lớn nhất tại Việt Nam. Con số hơn 1,7 triệu bức tranh dự thi của các em nhỏ chỉ sau 4 lần tổ chức tại Việt Nam không chỉ là một con số đơn thuần, mà còn chứa đựng biết bao sức sáng tạo, niềm đam mê và hơn hết là những ước mơ bay bổng về một chiếc ô tô hữu ích.

Năm nay, tại Việt Nam, Cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế Toyota - chủ đề “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 5 tiếp tục được tổ chức dành cho đối tượng các em học sinh từ lứa tuổi 15 trở xuống trên phạm vi cả nước. Cuộc thi sẽ bao gồm 2 vòng thi: cấp quốc gia và cấp quốc tế.

Ở cấp quốc gia, thí sinh tham gia Cuộc thi có thể tự do thỏa sức sáng tạo cùng niềm đam mê và khả năng để vẽ nên Chiếc ô tô mà các em mơ ước, không sao chép, bắt chước ý tưởng của người khác. Thí sinh có thể tham gia cuộc thi theo hình thức cá nhân hoặc theo nhóm (tối đa 3 thành viên/nhóm). Tranh được vẽ trên khổ giấy A3 (kích thước 29,7 cm x 42 cm), với các chất liệu tuỳ chọn như sáp màu, dạ màu, màu bột, màu nước, sơn dầu… Bài thi phải vẽ bằng tay, có bối cảnh và màu sắc phù hợp với nội dung bức tranh (không chấp nhận bài thi có thiết kế đồ họa). Mỗi thí sinh và nhóm thí sinh có thể gửi dự thi tối đa 3 bức tranh với thời hạn nộp tranh từ 22/12/2015-10/3/2016.

Đặc biệt, trang riêng của Cuộc thi chính thức được hiển thị trên website của TMV tại http://www.toyotavn.com.vn/ nhằm giúp truyền tải và cập nhật liên tục các thông tin và hình ảnh liên quan đến Cuộc thi. Khi truy cập vào trang riêng này, thí sinh có thể dễ dàng tìm kiếm các thông tin hữu ích về Cuộc thi như Thể lệ cuộc thi, các vòng thi, thời hạn nộp tranh, thư viện hình ảnh và video clip, các tin tức liên quan….. Bên cạnh đó, Lễ trao giải cấp Quốc gia năm nay sẽ được tổ chức riêng biệt (dự kiến vào cuối tháng 3/2016), nhằm vinh danh những thí sinh xuất sắc nhất của Cuộc thi.

Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại buổi lễ
Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại buổi lễ

Ở cấp Quốc tế, các thí sinh xuất sắc nhất của Cuộc thi cấp quốc gia sẽ được lựa chọn để tham gia cấp quốc tế tổ chức tại Nhật Bản. Mỗi quốc gia sẽ lựa chọn ra 9 bức tranh xuất sắc nhất của các thí sinh ở 3 nhóm tuổi (từ 7 tuổi trở xuống; 8-11 tuổi và 12-15 tuổi) để gửi sang Nhật Bản tham dự Cuộc thi cấp Quốc tế. Các thí sinh đạt giải Quốc tế cùng với người bảo trợ sẽ được mời tham dự Lễ trao giải của Cuộc thi cũng như sẽ có những trải nghiệm lý thú với chuyến thăm quan nhà máy Toyota và văn hóa xứ sở mặt trời mọc vào tháng 8/2016 tại thành phố Tokyo – Nhật Bản.

Phát biểu tại buổi Họp báo Phát động cuộc thi, Bà Đoàn Thị Yến, Phó Tổng Giám đốc TMV chia sẻ: “Với ước mơ, bạn có thể thay đổi thế giới này tốt đẹp hơn chính là thông điệp ý nghĩa mà Cuộc thi muốn gửi gắm tới các em thiếu nhi Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới nói chung, khuyến khích các em thể hiện trí tưởng tượng bay bổng và thỏa sức sáng tạo để vẽ nên những chiếc ô tô mơ ước, hướng tới tương lai của sự chuyển động, vì một xã hội văn minh, an toàn, tốt đẹp hơn trong tương lai”.

Bên cạnh đó, Cuộc thi cũng chính là một sân chơi bổ ích giúp các em nhỏ có cơ hội giao lưu cùng bạn bè trên khắp năm châu. Thật ấn tượng, các thí sinh của Việt Nam cũng đã xuất sắc đạt nhiều thành tích cao tại Cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota tổ chức tại Nhật Bản và Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia có thành tích tốt.

Ngay trong năm đầu tiên tham gia cuộc thi, năm 2012, bức tranh mang tên “Xe ô tô cứu nạn đồng bào lũ lụt” của em Lê Khánh Linh học sinh Trường tiểu học Nguyễn Lương Bằng, Tp. Hải  Dương đã  mang về cho Việt Nam 01 Giải Bạc ở độ tuổi dưới 10.

Năm 2013, em Vũ Huy Nam – Trường tiểu học Trần Nhật Duật, Tp. Hà Nội với bức tranh mang tên “Ô tô đa chức năng” cũng đã dành 01 Giải Khuyến khích ở độ tuổi dưới 8 tuổi. Đặc biệt, năm 2014, em Bùi Thanh Mai, học sinh lớp 1, trường Tiểu học Lê Hồng Phong, thị xã Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình đã mang vinh dự cho Việt Nam khi bước lên bục cao nhất để nhận Giải Vàng ở nhóm tuổi dưới 8 với bức tranh “Siêu ô tô hình con cua”.

Và  Việt Nam tiếp tục giành một giải Khuyến khích ở nhóm tuổi dưới 8 tuổi với bức tranh “Siêu ô tô xương rồng Toyota” của em Nguyễn Phạm Nhật Minh đến từ Trường Tiểu học Công nghệ và Giáo dục Hà Nội vào năm 2015.

Toyota đã gặt hái nhiều thành công trong chương trình tuyên truyền an toàn giao thông cho trẻ em
Toyota đã gặt hái nhiều thành công trong chương trình tuyên truyền an toàn giao thông cho trẻ em

* Cũng tại sự kiện ngày 21/12, Toyota Việt Nam đã tổng kết thành tựu 10 năm và công bố Kế hoạch triển khai Chương trình “Toyota cùng em học An toàn giao thông” (hay còn gọi là TSEP) năm học 2015-2016. Đây là một trong những chương trình đóng góp xã hội ý nghĩa trong lĩnh vực An toàn giao thông (ATGT) được TMV chú trọng thực hiện trong suốt 10 năm qua.

Bước sang năm thứ 11, chương trình TSEP tiếp tục thực hiện 2 hoạt động ý nghĩa, bao gồm: Tổ chức Hội giao lưu tìm hiểu kiến thức ATGT cấp tỉnh dành cho học sinh và giáo viên tiểu học tại 8 tỉnh thành trên cả nước bao gồm: Hưng Yên, Bắc Giang, Hòa Bình, Quảng Bình, Bình Định, Phú Yên, Sóc Trăng và Bạc Liêu trong thời gian từ tháng 1 đến giữa tháng 3 năm 2016.

Cùng với đó, chương trình Tổ chức Hội giao lưu tìm hiểu kiến thức ATGT cấp Quốc gia dành cho học sinh và giáo viên tiểu học của 10 tỉnh thành được lựa chọn từ Hội giao lưu cấp tỉnh và các tỉnh triển khai tốt công tác giáo dục ATGT. Dự kiến Giao lưu cấp Quốc gia sẽ được triển khai vào cuối tháng 3 năm 2016.


Ý kiến bạn đọc