Thủ tục đăng ký xe mô tô điện, xe máy điện

15:49, 07/12/2015
|

(VnMedia)- Theo Thông tư số 54/2015/TT-BCA của Bộ Công an, từ 6/12/2015 đến 30/6/2016 sẽ miễn lệ phí trước bạ, phí đóng số khung, số máy (nếu có) đối với mô tô điện, xe máy điện.

Theo đó, kể từ ngày 6/12/2015 đến ngày 30/6/2016 việc giải quyết đăng ký, cấp biển số xe đối với xe mô tô điện, xe máy điện được thực hiện với hồ sơ thủ tục đăng ký xe gồm:

- Giấy khai đăng ký xe mô tô điện, xe máy điện theo mẫu ban hành;

- Bản photocopy Sổ hộ khẩu đối với trường hợp chủ xe là cá nhân,

- Giấy giới thiệu của cơ quan, tổ chức đối với chủ xe là cơ quan, tổ chức;

- Giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân của người đến đăng ký xe, trường hợp chủ xe là cá nhân xuất trình thêm bản chính Sổ hộ khẩu để đối chiếu.

Nhiều xe máy điện có hình thức rất giống với xe máy thường
Nhiều xe máy điện có hình thức rất giống với xe máy thường

Theo quy định, người đang sử dụng xe mô tô điện, xe máy điện đến cơ quan đăng ký kê khai các giấy tờ liên quan đến đăng ký xe và làm thủ tục đăng ký xe. Cơ quan đăng ký xe sẽ hướng dẫn cụ thể cho người đang sử dụng xe kê khai và trình bày nguồn gốc của xe. Trường hợp xe chỉ có số máy hoặc chỉ có số khung; xe không có số máy, số khung; xe có số máy, số khung nhưng bị mờ, hoen gỉ thì đóng số máy, số khung (Nếu đóng được). Không thu lệ phí đóng số máy số khung. Chủ tài sản được miễn lệ phí trước bạ, không phải đến cơ quan thuế làm thủ tục kê khai lệ phí trước bạ đến hết ngày 30/6/2016...

Được biết, theo các quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia, việc phân loại mô tô điện, xe máy điện và xe đạp điện được thực hiện theo các tiêu chí sau:

 * Mô tô điện là xe điện hai bánh có vận tốc thiết kế lớn nhất lớn hơn 50km/h hoặc công suất động cơ điện lơn hơn 4kw.

 * Xe máy điện vận tốc thiết kế lớn nhất không lớn hơn 50km/h và công suất động cơ điện không lớn hơn 4kw.

 * Xe đạp điện có bàn đạp, có vận tốc thiết kế lớn nhất không lớn hơn 25km/h có công suất điện không lớn hơn 250w và có khối lượng bản thân không lớn hơn 40kg.

 Và cũng theo quy định thì xe mô tô điện và xe máy điện cần phải có biển số và có giấy đăng ký xe.


Ý kiến bạn đọc