Quý I/2016 sẽ dứt điểm vụ Mazda3 lỗi 'cá vàng'

16:47, 21/12/2015
|

(VnMedia)- Công ty ô tô Trường Hải (Thaco) vừa cho biết, dự kiến trong quý I/2016, Mazda Nhật Bản sẽ đưa ra kết luận cuối cùng và giải pháp xử lý triệt để hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” trên xe Mazda3 1.5L.

Lượng xe lỗi chiếm gần 4%

Trong thông tin gửi tới các cơ quan truyền thông và khách hàng đề ngày 21/12, Thaco cho biết, vào cuối tháng 7/2015, công ty này nhận được phản hồi của một số Khách hàng về hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” trên xe Mazda3 động cơ 1.5L. Ngay sau đó, phía Thaco đã liên hệ với Tập đoàn Mazda Nhật Bản và Mazda khu vực Châu Á để cùng kết hợp xử lý.

Ngay trong tháng 8/2015, Mazda Nhật Bản đã cử kỹ sư sang Việt Nam kiểm tra, thu thập dữ liệu thông tin: cụ thể là thu hồi một số kim phun, linh kiện thuộc hệ thống nhiên liệu và lượng nhiên liệu còn sót lại trên các xe Mazda3 động cơ 1.5L có hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” để thực hiện nghiên cứu và kiểm tra.

Tập đoàn Mazda Nhật Bản cũng như Vina-Mazda cam kết hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” không ảnh hưởng đến các kỹ thuật trong vận hành an toàn, không gây hư hỏng cho động cơ và không kéo theo các hư hỏng khácnhưmột số lo ngại của khách hàng là xe có thể chết máy hay khựng lại đột ngột, vỡ lốc máy”-thông cáo ngày 21/12 của Thaco khẳng định.

Mazda3 đứng đầu phân khúc C trong 3 tháng liên tiếp
Mazda3 đứng đầu phân khúc C trong 3 tháng liên tiếp

Theo thống kê, tính đến thời điểm tháng 12/2015, Thaco đã bán ra thị trường 5.400 xe Mazda3, trong đó lượng xe bị hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” là 195 xe, chiếm khoảng 3,7%. Đây là mẫu xe có doanh số dẫn đầu phân khúc C tại Việt Nam 3 tháng liên tiếp vừa qua, cho thấy sự tin tưởng của rất nhiều khách hàng…

Triệt để khắc phục trong quý I/2016

Cũng theo Thaco, hiện VinaMazda và Tập đoàn Mazda Nhật Bản đã và đang khẩn trương kiểm tra, phân tích để nhanh chóng tìm ra nguyên nhân và giải pháp khắc phục. Dự kiến trong Quý I/2016, Tập đoàn Mazda Nhật Bản sẽ đưa ra kết luận cuối cùng và giải pháp xử lý triệt để về vấn đề này.

Trong thời gian chờ đợi kết luận chính thức từ Nhà sản xuất Mazda Nhật Bản, Vina-Mazda khuyến cáo khách hàng đang sử dụng dòng xe Mazda3 động cơ 1.5L có hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” mang xe đến Trạm Dịch vụ ủy quyền Mazda gần nhất của Thaco để được hỗ trợ xử lý tạm thời bằng dung dịch vệ sinh kim phun (Deposit Cleaner) do Tập đoàn Mazda Nhật Bản cung cấp, giúp động cơ và kim phun ngăn ngừa quá trình đóng cặn bẩn.

Trong trường hợp Quý Khách hàng không thuận tiện mang xe đến Trạm Dịch vụ ủy quyền Mazda, xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số điện thoại 1900545591 (Trung tâm Chăm sóc khách hàng THACO), hoặc 0938807112 (hotline Mazda Khu vực Bắc Bộ), hoặc 0938908905 (hotline Mazda Khu vực Nam Bộ). Chúng tôi sẽ tư vấn để hỗ trợ xử lý trong thời gian sớm nhất”- thông tin từ phía Thaco cho biết.

Thaco cũng khẳng định, việc xử lý khắc phục đối với các xe Mazda3 động cơ 1.5L trong trường hợp sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” đều được miễn phí (kể cả đối với những xe thuộc trường hợp đã hết hạn bảo hành).

Thông cáo phát đi ngày 21/12 của Thaco cũng gửi lời xin lỗi tới khách hàng: “Với tinh thần tôn trọng pháp luậtViệt Nam và hướng tới ngày càng nâng cao chất lượng phục vụ xã hội, cộng đồng, Thaco, Vina-Mazda và Tập đoàn Mazda luôn ý thức về bảo đảm an toàn cho người sử dụng xe Mazda. Theo đó, Công ty chúng tôi sẽ thực hiện trách nhiệm khắc phục các xe phát sinh hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ”để đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho khách hàng. Chúng tôi bày tỏ lời xin lỗi chân thành và rất lấy làm tiếc vì sự việc trên đã gây tâm lý bất an của Quý khách hàng trong thời gian qua”.


Ý kiến bạn đọc