Ford Everest 2016 giá từ 1,249 tỷ đồng

13:14, 14/12/2015
|

(VnMedia)- Mẫu xe thể thao đa dụng 7 chỗ hạng trung Ford Everest 2016 sẽ được giao tới tay khách hàng vào cuối tháng 1/2016 với giá khởi điểm 1,249 tỷ đồng.

Everest 2016 thế hệ mới hoàn toàn lột xác và đẳng cấp hơn hẳn so với thế hệ cũ, từ thiết kế nội ngoại thất, trang bị tiện nghi đến động cơ và an toàn. Nhờ đó, đối thủ cạnh tranh của xe không còn là các mẫu SUV 7 chỗ hạng trung như Toyota Fortuner hay Hyundai Santa Fe mà nâng tầm cạnh tranh với các đối thủ cao hơn như Toyota Land Cruiser Prado.

Bên cạnh đó, do xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan chứ không còn được lắp ráp trong nước nên giá bán của xe cũng chịu tác động tăng do ảnh hưởng của thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc cũng như cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt mới kể từ ngày 1/1/2016.

Ford Everest 2016
Ford Everest 2016

Được biết, Everest 2016 được Ford Việt Nam nhập về có 3 phiên bản: Everest Trend AT 2,2 lít 4x2 giá 1,249 tỷ đồng, Everest Titanium AT 2,2 lít 4x2 giá 1,329 tỷ đồng và bản cao cấp nhất Everest Titanium AT 3,2 lít 4x4 giá 1,629 tỷ đồng.

Như VnMedia đã đưa tin, Everest 2016 tại Việt Nam sử dụng hai loại động cơ tăng áp diesel Duratorq là những động cơ dầu ưu việt nhất của Ford toàn cầu hiện nay. Cụ thể, động cơ dầu 5 xi-lanh mới nhất Duratorq 3,2 lít i5 TDCi, trục cam kép, có làm mát bằng khí nạp, công suất cực đại 197 mã lực tại 3.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại tới 470 Nm tại vòng tua máy 1.750-2.500 vòng/phút. Đây là động cơ được nâng cấp khá nhiều, trong đó có nâng cấp hệ thống tái tuần hoàn khí thải để tăng hiệu suất. Động cơ còn lại là loại động cơ dầu mới nhất 4 xy-lanh Duratorq TCDi 2.2 lít i4 TDCi, công suất 158 mã lực tại 3.200 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 385 Nm tại 1.600-2.500 vòng/phút.

Ford Everest với khả năng lội nước cực tốt
Ford Everest với khả năng lội nước cực tốt

Xe sử dụng hộp số tự động 6 cấp mới được thiết kế với nhiều chế độ thích ứng như: tiết kiệm nhiên liệu; hiệu suất cao; thể thao; lên/xuống dốc hoặc kéo moóc; cơ chế làm việc với bốn bánh chủ động; tỷ số truyền động thấp hoặc cao; khả năng nhận diện phong cách lái để điều chỉnh phù hợp…Điểm nhấn trong hệ thống treo là treo trước độc lập, bọc ngoài bằng lò xo giảm chấn; treo sau kiểu ống lò xo, trục giảm xóc liền khối để đảm bảo khả năng vượt địa hình và nâng cao hiệu quả sức kéo. Cùng với đó, Ford Everest 2016 được trang bị hệ thống trợ lực lái điện mới, nhẹ nhàng khi chạy chậm trong phố nhưng ổn định chắc chắn khi chạy trên cao tốc; tiết kiệm nhiên liệu, bền bỉ và thông minh hơn.

Đặc biệt, chất off-road của Ford Everest 2016  được thể hiện ngay từ cấu trúc thân – liền – khung cứng cáp, cho khả năng vừa chịu tải trọng, vừa chịu vặn, xoắn tốt. Những thông số ấn tượng của xe gồm hệ dẫn động 4 bánh thông minh, hệ chuyển đổi mômen xoắn chủ động, hệ thống kiểm soát địa hình; khoảng sáng gầm xe 225mm và khả năng lội nước 800mm - tốt nhất trong phân khúc…

Vượt địa hình khó
Vượt địa hình khó

Trong số này, hệ thống kiểm soát địa hình có tới 4 chế độ: thông thường, trơn trượt (tuyết, bùn đất, cỏ), cát (lún), đá (gồ ghề)…, thông qua việc can thiệp vào độ mở của bướm ga, hộp số, hệ dẫn động 4 bánh và kiểm soát kéo để thích ứng với từng điều kiện khác nhau. Theo đại diện Ford, đây là một trong những tính năng ưu việt nhất của Everest để phục vụ mục tiêu off-road. 

Về tổng thể, Everest 2016 được thiết kế mềm mại hơn thế hệ trước theo xu hướng của một chiếc crossover. Lưới tản nhiệt hình lục giác quen thuộc trên những xe Ford đời mới; đèn pha LED ngọn theo phong cách SUV; đèn hậu LED...Lốp dự phòng đã chuyển xuống dưới cốp như xe du lịch thay vì nằm ngoài như trước.

Vượt sa mạc
Vượt sa mạc

Nội thất của Everest 2016 sang trọng, nhiều công nghệ hiện đại mà nhiều đối thủ phát thèm. Ghế da cao cấp, ghế lái và ghế hành khách trước cùng chỉnh điện 8 hướng, điều hòa tự động hai vùng, màn hình cảm ứng 8 inch với 10 loa tích hợp loa siêu trầm; hệ thống kết nối SYNC 2 mới nhất cho phép lái xe dùng giọng nói điều khiển hệ thống giải trí, điều chỉnh khí hậu trong xe và khả năng kết nối với các thiết bị di động thuận tiện.

Đặc biệt, hàng ghế thứ hai có thể trượt, gập 60:40 và lật để mở lối vào hàng thứ 3; hàng ghế thứ 5 có thể gập điện 50:50 chỉ bằng một nút nhấn. Việc gập cả 2 hàng ghế sau tạo thành một mặt phẳng dài từ đầu đến cuối xe, rộng như một chiếc giường đôi với thể tích chứa đồ lên tới 2m³, một căn hộ di động khá lý tưởng cho những gia đình đi picnic hay những cặp uyên ương muốn trải nghiệm khám phá cảm giác mới… Bảng điều khiển ở hàng ghế thứ 2 còn có ổ điện DC 12V và ổ cắm AC 230V 150W rất tiện để sạc cho các thiết bị điện thông thường khi đi pic-nic.

Tuyết trơn trượt
Tuyết trơn trượt

An toàn là điểm mạnh của Everest mới so với các đối thủ cùng phân khúc như tính năng kiểm soát vào cua; thông tin điểm mù BLIS; cảnh báo phương tiện qua đường; kiểm soát chống lật; cân bằng điện tử kết hợp kiểm soát lực kéo… Bên cạnh những công nghệ an toàn chủ động tiên tiến, khoang hành khách cứng vững được cấu tạo từ chất liệu thép siêu cứng như thép Bo và những tính năng bị động bao gồm 7 túi khí…


Ý kiến bạn đọc