Toyota Corolla bán chậm, Hilux hút khách

22:07, 07/11/2015
|

(VnMedia)- Dù vẫn dẫn đầu thị trường xe du lịch nhưng trong tháng 10 vừa qua, doanh số bán xe Toyota tại Việt Nam chỉ tăng nhẹ 5,5% so với cùng kỳ, trong đó Corolla giảm mạnh, Hilux mới xuất hiện có sự tăng vọt.

Theo công bố vừa được Toyota Việt Nam (TMV) phát đi, trong tháng 10 vừa qua, tổng doanh số bán hàng các mẫu xe Toyota đạt 4.372 xe, tăng 5,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính chung 10 tháng đầu năm 2015, tổng doanh số bán hàng các mẫu xe Toyota do TMV sản xuất và phân phối đạt 40.516 xe, tăng 27% (8.553 xe) so với cùng kỳ năm 2014.

10 tháng, Toyota có mức tăng 27% so với cùng kỳ.
10 tháng, Toyota có mức tăng 27% so với cùng kỳ.

Trong tháng qua, Vios vẫn là mẫu xe có doanh số cao nhất không chỉ của Toyota mà của cả VAMA, với 1.177 xe, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Dù đang ở những năm cuối của chu kỳ sản phẩm nhưng Innova và Fortuner vẫn hút khách đáng nể, trong đó Innova tăng tới 38% lên 965 xe; Fortuner giảm nhẹ 2% xuống 811 xe.

Biểu tượng cho sự thành đạt của doanh nhân nhiều năm qua, Toyota Camry, đạt doanh số 402 xe, tăng 12% so với cùng kỳ. Nhờ sự xuất hiện của thế hệ mới hoặc phiên bản mới, các mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc Hilux và Land Cruiser Prado đều đạt doanh số tăng 46% và 72% so với cùng kỳ, đạt doanh số tương ứng 203 xe và 171 xe. Một mẫu xe nhập khác là Yaris cũng có được mức tăng 23% với 231 xe bán ra.

Toyota Hilux đang dần phục hồi nhờ sự xuất hiện của thế hệ mới
Toyota Hilux đang dần phục hồi nhờ sự xuất hiện của thế hệ mới

Ở chiều ngược lại, Corolla Altis bất ngờ có mức giảm tới 58% so với cùng kỳ, xuống 344 xe. Những tháng gần đây, việc dành năng lực sản xuất cho mẫu xe có doanh số cao như Vios được cho là một trong những nguyên nhân khiến doanh số bán của mẫu xe hạng C luôn độc tôn tại Việt Nam rơi vào cảnh tụt dốc, bị các đối thủ trực tiếp cạnh tranh quyết liệt, thậm chí vượt mặt.

Phượng Nguyễn


Ý kiến bạn đọc