Ford bội thu toàn cầu, lập kỷ lục tại Việt Nam

20:30, 01/11/2015
|

(VnMedia)- Tập đoàn ô tô Ford của Mỹ vừa công bố lãi ròng tới 1,9 tỷ US trong quý III vừa qua, tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Tại Việt Nam, Ford gần như chắc chắn lập kỷ lục mới về doanh số trong năm thứ 20 có mặt trên thị trường.

Tuần qua, Ford toàn cầu đã công bố lãi ròng 1,9 tỷ USD trong quý III, cao hơn gấp đôi mức 833 triệu USD đạt được trong cùng kỳ năm 2014.

Thương hiệu Ford đang tăng mạnh trên toàn cầu. Trong ảnh: Gian hàng của Ford tại triển lãm ô tô Việt Nam 2015
Thương hiệu Ford đang tăng mạnh trên toàn cầu. Trong ảnh: Gian hàng của Ford tại triển lãm ô tô Việt Nam 2015

Riêng tại Bắc Mỹ, Ford kiếm được 2,7 tỷ USD lợi nhuận trước thuế, tăng 89% so với cùng kỳ năm trước và lập kỷ lục về mức lãi trước thuế theo quý từ trước tới nay. Đặc biệt, hệ số lợi nhuận hoạt động của Ford Bắc Mỹ cũng tăng lên 11,3% trong quý III vừa qua, từ mức 7,1% của quý III năm 2014.

“Tập thể Ford toàn cầu đã hoàn thành một quý xuất sắc, với kỷ lục lợi nhuận quý III, kỷ lục lợi nhuận theo quý tại Bắc Mỹ, doanh số bán lẻ cao hơn, doanh thu cao hơn, thị phần cao hơn và lợi nhuận hoạt động tăng” – Giám đốc điều hành Ford toàn cầu Mark Fields nói – “Chúng tôi đang có một năm đột phá”.

Cũng theo số liệu của Ford toàn cầu, doanh thu của tập đoàn trong quý II tăng 9% lên 38,1 tỷ USD; thị phần của Ford trên toàn cầu tăng lên 7,6% và dòng tiền hoạt động ô tô tăng 2,8 tỷ USD. Lợi nhuận trước thuế của hoạt động ô tô tăng hơn 3 lần, từ 686 triệu USD lên 2,2 tỷ USD.

Ford Everest 2016 vừa mới được trưng bày nhưng đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của công chúng
Ford Everest 2016 vừa mới được trưng bày tại Việt Nam nhưng đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của công chúng

Tại Việt Nam, nhờ sự thành công vang dội của các mẫu xe Ranger, Transit và mới đây nhất là EcoSport, doanh số bán của Ford liên tục lập kỷ lục với mức tăng trưởng cao hàng đầu thị trường.

Theo Ford Việt Nam, nhờ vào chiến lược Một Ford - Một đội ngũ, Một kếhoạch, Một mục tiêu - Ford đang là một trong ba thương hiệu ôtô có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất ở thị trường Việt Nam với mức tăng trưởng khoảng 70%/ năm trong 3 năm liên tiếp gần đây. Tính đến hết Quý 3, Ford Việt Nam đã bán được 13.600 xe và đang trên đà lập một kỷ lục bán hàng mới cho cả năm 2015 – năm đánh dấu 20 năm hãng xe Mỹ có mặt tại Việt Nam...

Thăng Long


Ý kiến bạn đọc