Cước Grab Taxi tăng lên hơn 9.000 đồng/km

18:30, 06/11/2015
|

(VnMedia)- Kể từ chiều nay, 6/11, Grab Taxi đã tăng giá cước dịch vụ siêu rẻ lên 7.000 đồng/km giờ thấp điểm và 9.100 đồng giờ cao điểm, tăng hơn 50% so với trước đó.

Theo Grab Taxi Hà Nội, “sau thời gian hoạt động thử nghiệm, GrabCar đã chính thức được công nhận là dịch vụ kết nối vận tải kiểu mới hợp pháp và hiện đại tại Việt Nam”. Đơn vị này cho rằng, “để xây dựng dịch vụ GrabCar ngày càng hoàn thiện, yếu tố quan trọng nhất chính là đảm bảo cân bằng quyền lợi chính đáng cho cả khách hàng và đơn vị vận tải”. 

Grab Taxi Hà Nội tăng mạnh giá cước từ ngày 6/11
Grab Taxi Hà Nội tăng mạnh giá cước từ ngày 6/11

Vì thế, giá cước Grab Taxi tăng lên 7.000 đồng/km giờ thấp điểm, 9.100 đồng/km giờ cao điểm (từ 11h đến 13h và 17-19h hàng ngày), cao hơn đáng kể so với mức đồng loạt 6.000 đồng/km trước đó. Cũng theo Grab Taxi Hà Nội, “chính sách mới này nhằm duy trì sự phát triển bền vững của dịch vụ GrabCar, cũng như ổn định nguồn thu nhập cho các tài xế và đối tác”.

Được biết, trước khi điều chỉnh tăng giá cước, Grab Taxi Hà Nội liên tục điều chỉnh chính sách hỗ trợ cho chủ xe và lái xe, theo xu hướng giảm và thắt chặt hơn. Một số lái xe Grab cho hay, với việc tăng giá cước này,  nhiều khả năng hỗ trợ của Grab sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới.

Trong khi đó, đối thủ của Grab là Uber chưa có kế hoạch điều chỉnh giá cước. Hiện tại, cách tính giá cước của Uber được cho là thông minh hơn, mức cước phụ thuộc vào 3 yếu tố : giá đặt xe (thống nhất 5.000 đồng), giá cước quãng đường khoảng 5.000 đồng/km và giá cước thời gian 300 đồng x số phút di chuyển. Tổng cộng 3 loại cước trên thì giá trung bình của mỗi cuốc Uber vẫn khoảng 6.000 đồng/km. Đặc biệt, dù gặp điểm yếu là lượng xe ít hơn nhưng xe Uber không từ chối nhận khách đi quãng đường dài hơn 10km như Grab.

Thăng Long


Ý kiến bạn đọc